Viễn thông

  • JDSU và kế hoạch "tấn công" Việt Nam JDSU và kế hoạch "tấn công" Việt Nam
    Với buổi hội thảo mang tên "Hoàn thiện mạng viễn thông: chất lượng dịch vụ với Triple Play" được tổ chức ngày hôm qua, JDSU, nhà sản xuất trong lĩnh vực đo kiểm và quản lý mạng, đang có kế hoạch tấn công vào thị trường Việt Nam.
  • Chia sẻ thông tin về quản Internet và game online Chia sẻ thông tin về quản Internet và game online
    Chủ trương này đang được Sở Bưu chính Viễn thông (BCVT), Sở Văn hoá Thông tin (VHTT) cùng các UBND quận, huyện và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ của thành phố Hà Nội gấp rút thực hiện và dự kiến hoàn thành trong quý II/2007.
  • France Telecom thành công lớn tại Ai Cập France Telecom thành công lớn tại Ai Cập
    Ngày 3/4, Tổng giám đốc Tập đoàn viễn thông Pháp, ông Didier Lombard tuyên bố rằng France Telecom muốn tiếp tục thực hiện chiến lược mở rộng thị trường sang các nước Cận Đông và Trung Đông, mà bước đi tiên phong là Ai Cập.
  • NTT Resonant - công cụ search độc đáo của Nhật Bản NTT Resonant - công cụ search độc đáo của Nhật Bản
    Tập đoàn Bưu chính viễn thông Nhật Bản NTT vừa tiến hành một cuộc kiểm tra công cụ tìm kiếm thông tin trên Internet. Công cụ tìm kiếm NTT Resonant mang nét đặc thù mới, các kết quả tìm kiếm thông tin chỉ hiển thị trên một trang d
  • Chất phóng xạ Ra-226 có ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe? Chất phóng xạ Ra-226 có ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe?
    Theo thông tin từ cơ quan công an, trong số cáp viễn thông do ngư dân “khai thác” ở vùng biển một số tỉnh (Tuổi Trẻ ngày 10-5) bị cơ quan chức năng thu giữ có một số thiết bị đầu nối có chứa cả nguồn phóng xạ Ra-226 hiệu Ferranti type N0 AD43.
  • Nâng cao nhận thức về bảo vệ bản quyền phần mềm trong hội nhập Nâng cao nhận thức về bảo vệ bản quyền phần mềm trong hội nhập
    Chủ đề này sẽ được xuyên suốt bằng một chuỗi các sự kiện với mục tiêu nâng cao nhận thức về bản quyền phần mềm trong xã hội cũng như của cộng đồng CNTT Việt Nam (VN) do VINASA phối hợp với Bộ Bưu chính Viễn thông cùng các Bộ, ngành có liên quan đồng tổ chức trong hai tháng 5 và 6/2007.
  • Vinasat sẽ phóng sớm hơn dự kiến Vinasat sẽ phóng sớm hơn dự kiến
    Vệ tinh viễn thông đầu tiên của VN (Vinasat) sẽ được phóng lên quĩ đạo vào ngày 29-3-2008, sớm hơn gần hai tháng so với dự kiến ban đầu. Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp bàn về tiến độ thực hiện dự án phóng vệ tinh Vinasat tổ chức sáng qua 18-5.
  • Phát sóng di động GSM bằng quang năng và phong năng Phát sóng di động GSM bằng quang năng và phong năng
    Motorola cho biết hãng này vừa đưa vào ứng dụng hệ thống năng lượng mặt trời và sức gió để vận hành trạm phát sóng di động GSM của công ty viễn thông MTC Namibia tại xã Dordabis, vùng Khomas, Namibia. Đây là lần đầu tiên trên thế giới có trạm phát sóng GSM được vận hành bằng công nghệ này.
  • VNPT thêm đầu 3 vào số ĐT cố định tại 6 tỉnh VNPT thêm đầu 3 vào số ĐT cố định tại 6 tỉnh
    Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa quyết định thêm số 3 vào trước dải số thuê bao điện thoại cố định tại 6 tỉnh, thành phố Thanh Hóa, Hà Tây, Nam Định, Hải Dương, Kiên Giang và Đà Nẵng.
  • Cách nào thu hẹp khoảng cách số cho nông thôn? Cách nào thu hẹp khoảng cách số cho nông thôn?
    Nếu có sự hỗ trợ của nhà nước và các doanh nghiệp dùng chung hạ tầng, khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn có thể thu hẹp nhanh. Sáng 17-7-2007, Bộ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức hội thảo khoa học CNTT-TT phục vụ nông th