Wikipedia

  • Wikipedia tạm ngừng hoạt động Wikipedia tạm ngừng hoạt động
    Người đồng sáng lập từ điển bách khoa toàn thư mở Wikipedia cho biết sẽ tạm thời đóng cửa trang web Wikipedia phiên bản Tiếng Anh trong vòng 24 giờ để phản đối Dự luật chống sao chụp trực tuyến bất hợp pháp và Dự luật bảo vệ quyền sở trí tuệ đang được thảo luận ở Mỹ.
  • Tiểu hành tinh được đặt tên Wikipedia   Tiểu hành tinh được đặt tên Wikipedia
    Tiểu hành tinh 274.301, do các nhà thiên văn học Ukraina tìm ra ngày 25/8/2008 vừa được đặt tên là Wikipedia để vinh danh trang Từ điển bách khoa mở này.
  • Cần 136 tỷ trang giấy A4 để in hết nội dung Internet Cần 136 tỷ trang giấy A4 để in hết nội dung Internet
    Liệu có bao giờ bạn nghĩ đến việc in hết tất cả nội dung trên Internet ra trang giấy chưa?
  • Placeopedia - chỉ dẫn địa lý "tích hợp" từ Google và Wikipedia Placeopedia - chỉ dẫn địa lý "tích hợp" từ Google và Wikipedia
    "Một website đơn giản đưa bạn kết nối với những thông tin trên Wikipedia, đồng thời đưa ra cơ sở dữ liệu, bức tranh tổng thể về nơi cần cung cấp thông tin. Hy vọng ngày càng có nhiều người kết nối những nơi họ biết gắn với các thông tin tương ứng trên Wikipedia...".
  • Thận trọng với Wikipedia! Thận trọng với Wikipedia!
    Rất nhiều báo lớn của Mỹ đều trích hoặc đề nghị tham khảo từ điển bách khoa trực tuyến Wikipedia (www.wikipedia.org). Wikipedia thật sự là một hiện tượng với dữ liệu thông tin khổng lồ cập nhật liên tục và được truy cập khoảng 60 triệu lượt mỗi ng&a
  • Những lựa chọn ngoài Wikipedia Những lựa chọn ngoài Wikipedia
    Thời kỹ thuật số, bạn không cần phải có quyển từ điển dày cộp để tra cứu thông tin nữa. Chỉ cần online, vào Google, gõ từ khóa, bạn sẽ có ngay câu trả lời. Các kết quả thường dẫn về trang Wikipedia - một từ điển mở đang là lựa chọn tham khảo thông tin của rất nhiều người hi
  • Google thách thức Wikipedia bằng Knol Google thách thức Wikipedia bằng Knol
    Google Inc, hãng sở hữu công cụ tìm kiếm Internet nổi tiếng nhất thế giới, đã cho ra đời một trang Web cạnh tranh với trang từ điển bách khoa toàn thư Wikipedia.
  • Wikipedia và những trò tinh nghịch Wikipedia và những trò tinh nghịch
    Wikipedia là bách khoa toàn thư trên mạng phổ biến nhất và người đọc cũng có thể truy cập để thay đổi, bổ sung nội dung của bách khoa toàn thư. Và đây là sơ hở để những trò đùa tinh nghịch và tai quái xuất hiện.