bản quyền

  • Mỹ không cho phép sở hữu bản quyền với gene người Mỹ không cho phép sở hữu bản quyền với gene người
    Phán quyết với sự nhất trí tuyệt đối của tòa tối cao đã đảo ngược quyết định của bên hành pháp ba thập kỷ qua cho phép sở hữu bản quyền với gene người.
  • Từ nay nhạc do AI sáng tác ra cũng có thể có bản quyền Từ nay nhạc do AI sáng tác ra cũng có thể có bản quyền
    Trước bối cảnh trí tuệ nhân tạo đã có thể sáng tạo ra nội dung riêng cho mình, các nhà làm luật đang đặt ra các câu hỏi liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm sáng tạo của AI.
  • Chuột Onco và cuộc chiến tranh giành bản quyền Chuột Onco và cuộc chiến tranh giành bản quyền
    Năm 1988, lần đầu tiên trong lịch sử, Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ cấp bản quyền cho một giống động vật của Đại học Havard.
  • FPT mua bản quyền của Microsoft FPT mua bản quyền của Microsoft
    FPT đã trở thành công ty công nghệ thông tin (CNTT) đầu tiên của Việt Nam ký thỏa thuận sử dụng bản quyền phần mềm của tập đoàn Microsoft sau lễ ký kết chiều 25-10.
  • Nhật Bản: YouTube thương thuyết bản quyền Nhật Bản: YouTube thương thuyết bản quyền
    Trong tuần này, các quan chức cao cấp của YouTube sẽ bay sang Tokyo để thương lượng bản quyền với một số hãng sản xuất nội dung video lớn nhất nước này.
  • Bản quyền phần mềm trước thềm WTO Bản quyền phần mềm trước thềm WTO
    Việt Nam đang nằm trong danh sách những quốc gia có tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm cao. Việc giải quyết vấn đề này luôn được đặt ra trong các cuộc đàm phán của Việt Nam gia nhập WTO. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Christophe Desriac, Tổng giám đốc Micros
  • Google vi phạm bản quyền VoIP? Google vi phạm bản quyền VoIP?
    Một công ty công nghệ nhỏ ở New York cho biết rằng họ đang chuẩn bị đưa Google ra tòa vì cho rằng Google đã vi phạm bản quyền phần mềm gọi điện thoại Internet thông qua dịch vụ Google Talk. Jerry Weinberger, giám đốc điều hành của công ty Rates Technology (RTI) cho biết rằng công ty c