Nhật Bản: YouTube thương thuyết bản quyền

  •  
  • 249

Trong tuần này, các quan chức cao cấp của YouTube sẽ bay sang Tokyo để thương lượng bản quyền với một số hãng sản xuất nội dung video lớn nhất nước này.

Các đây 2 tháng, các hãng sản xuất nội dung video lớn của Nhật doạ sẽ kiện YouTube nếu hãng này không có biện pháp hạn chế người dùng đăng tải các nội dung video được cho là vi phạm bản quyền lên website chia sẻ video www.youtube.com.

Theo phát ngôn viên của Tổ chức quyền tác giả, soạn thảo và in ấn - JASRAC (Nhật Bản), CEO cao cấp của YouTube là Chad Hurley và Giám đốc kỹ thuật Steve Chen sẽ có mặt trong cuộc thương thuyết bản quyền, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai (6/2).

Chính JASRAC là tổ chức đại diện cho 22 công ty và tập đoàn trong lĩnh vực nội dung video của Nhật Bản đưa ra yêu cầu buộc YouTube phải chấp hành nghiêm túc vấn đề bản quyền tác giả.

Tháng 12/2006, YouTube đã tiến hành xoá 30.000 tệp tin được cho là vi phạm bản quyền do người dùng Nhật Bản đẩy lên. Tuy nhiên, ngay sau đó, hiện tượng vi phạm bản quyền lại tiếp diễn khiến YouTube phải quyết định thương thuyết với các nhà sản xuất video Nhật Bản.

Theo IDG News, VnMedia
  • 249