bệnh nan y

  • Lưu kho tế bào gốc cho trẻ sơ sinh Lưu kho tế bào gốc cho trẻ sơ sinh
    Ấn Độ đã có kho chứa máu cuống rốn của trẻ sơ sinh. Những đứa trẻ này được bảo đảm trị liệu các bệnh nan y của chúng từ tế bào gốc trong tương lai. Hiện đã có hơn 4.000 cặp vợ chồng Ấn Độ gửi máu cuống rốn của con mình ở các Công ty công nghệ sinh học m
  • Xét nghiệm có thể biết được bệnh ung thư trong 20 phút Xét nghiệm có thể biết được bệnh ung thư trong 20 phút
    Một thông tin quan trọng với những người không may bị các chứng bệnh nan y như: ung thư, truyền nhiễm... đó là phương pháp xét nghiệm mới, chỉ mất 20 phút, người bệnh có thể biết các kết quả liên quan việc phát hiện ung thư sớm hay các dấu hiệu ung thư.
  • Huyền thoại và hiện thực về người cá Huyền thoại và hiện thực về người cá
    Những lời đồn đại và cả bằng chứng về sự tồn tại của các nàng tiên cá làm cho “người cá” trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của đại dương. Thậm chí, cái tên “người cá” còn được đặt cho một căn bệnh nan y.
  • Nano chữa bệnh: Hứa hẹn trị là hết Nano chữa bệnh: Hứa hẹn trị là hết
    Sau khi được tiêm thuốc bào chế bằng công nghệ nano, chuột bị bại liệt đã vận động trở lại. Các nhà khoa học hy vọng công nghệ nano sẽ trị được nhiều loại bệnh nan y như chấn thương tủy sống, bại liệt, suy tim, đột quỵ, tiểu đ
  • Anh huỷ bỏ luật cấm pha trộn gien người và động vật Anh huỷ bỏ luật cấm pha trộn gien người và động vật
    Chính phủ Anh hôm 20/5 tuyên bố sẽ hủy bỏ luật cấm pha trộn gien giữa con người và động vật. Quyết định này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển liệu pháp gen tiến tới việc chữa trị những căn bệnh nan y của con người.
  • Những đột phá trong lĩnh vực vi phẫu Những đột phá trong lĩnh vực vi phẫu
    Y học nhân loại đã có những tiến bộ vượt bậc trong phòng và chữa trị nhiều chứng bệnh nan y. Trong hàng loạt đột phá có tính cách mạng, có những phương pháp can thiệp tưởng chừng như không thể tồn tại, song đã xảy ra trên thực tế để cứu lấy sinh mạng b
  • 16 loài động vật sống lâu nhất quả đất 16 loài động vật sống lâu nhất quả đất
    Con người là một trong những loài có tuổi thọ khá cao và có xu hướng tăng cùng với sự phát triển của y học hiện đại. Những bước tiến của khoa học và y học đã giúp chữa trị nhiều căn bệnh nan y, kéo dài tuổi thọ con người.
  • Ứng dụng thành công quy trình lên men tỏi thành thuốc quý Ứng dụng thành công quy trình lên men tỏi thành thuốc quý
    Trên thế giới từ những năm 2005 - 2006, người Nhật Bản đã phát minh ra công nghệ lên men tỏi tươi thành tỏi đen có tác dụng như vị thuốc đặc trị - chống oxy hóa, chống lão hóa, phòng chống bệnh ung thư, các bệnh nan y.
  • Bệnh vô cảm và kỹ năng sống vào đề thi Ngữ văn Bệnh vô cảm và kỹ năng sống vào đề thi Ngữ văn
    Vô cảm thật ra không còn chỉ một trạng thái về tinh thần của con người nữa mà trở thành một căn bệnh đáng lo ngại, thường gặp ở nhiều bạn trẻ hiện nay. Càng đi sâu vào vòng xoáy cuộc sống hiện đại, dường như vô cảm trở thành một căn bệnh nan y khó chữa.
  • Lai lịch những căn bệnh nổi tiếng qua các dấu ấn tên gọi Lai lịch những căn bệnh nổi tiếng qua các dấu ấn tên gọi
    Ai cũng muốn để lại dấu ấn lịch sử. Điều này cũng đúng trong y học, đặc biệt, những căn bệnh nan y, nổi tiếng đã được mang theo tên gọi của những người phát minh, hoặc mắc phải căn bệnh này.