bệnh tự kỷ

  • Máy xác định tình cảm Máy xác định tình cảm
    Các nhà khoa học tại Học viện Công nghệ (MIT) ở Mỹ vừa chế tạo thành công một thiết bị có thể xác định những trạng thái tâm lý phức tạp. Thiết bị nhỏ bé này có thể được đeo lên đầu, giúp những người mắc bệnh tự kỷ biết được người đối thoại với họ cảm thấy phiền phức hoặc nhàm chán.
  • Phát hiện các biến đổi gene gây tự kỷ Phát hiện các biến đổi gene gây tự kỷ
    Các nhà khoa học Viện Pasteur ở Paris (Pháp) đã xác định được các biến đổi gene gây bệnh tự kỷ ở trẻ. Phát hiện có thể cung cấp cái nhìn thấu đáo hơn về căn bệnh này trên cơ sở sinh học và mở đường cho việc điều trị hiệu quả căn bệnh.
  • Việt Nam có khoảng 160.000 người bị tự kỷ Việt Nam có khoảng 160.000 người bị tự kỷ
    Với dân số 80 triệu, số người mắc bệnh tự kỷ ở Việt Nam hiện nay có thể lên đến 160 nghìn người (tính tỷ lệ 1/7.000 dân số theo tài liệu nước ngoài). Trẻ tự kỷ ở Việt Nam thường được phát hiện muộn khi việc can thiệp đã kém hiệu quả.
  • Trẻ đáp ứng kém khi gọi tên có thể là dấu hiệu tự kỷ Trẻ đáp ứng kém khi gọi tên có thể là dấu hiệu tự kỷ
    Nếu bé ở độ tuổi lên 1 mà không phản ứng khi được người khác gọi tên thì có thể có nguy cơ cao mắc bệnh tự kỷ, một nghiên cứu mới đây cho biết. Việc nhận dạng bệnh sớm đồng nghĩa với việc có thể can thiệp sớm và mang lại kết quả tốt hơn, các t&aa
  • Vẹt dạy trẻ con tập nói Vẹt dạy trẻ con tập nói
    Chú vẹt đuôi dài Nam Mỹ Barney vừa mang đến cho gia đình Hargreaves ở thành phố Blackburn (Anh) điều kỳ diệu bất ngờ: mồm miệng liến thoắng của nó đã giúp cậu chủ Dylan 4 tuổi - vốn không biết nói do mắc bệnh tự kỷ - có thể bập bẹ những tiếng đầu tiên.
  • Mẹ ít uống vitamin, con dễ bị tự kỷ Mẹ ít uống vitamin, con dễ bị tự kỷ
    Một nghiên cứu của các bác sĩ trường đại học UC Davis, Hoa kỳ cho thấy, những phụ nữ ít uống vitamin bổ sung trước và trong thời kỳ mang thai thì tỷ lệ sinh con dễ mắc bệnh tự kỷ gấp hai lần so với người khác.