bụi

  • Da chết giúp làm sạch không khí Da chết giúp làm sạch không khí
    Những mẩu da chết kết hợp với bụi bẩn có thể giúp làm giảm 2 - 15% hàm lượng ozone độc hại xuất hiện ở môi trường kín bên trong ngôi nhà.
  • Những vùng đất ô nhiễm ở Trung Quốc Những vùng đất ô nhiễm ở Trung Quốc
    Bắc Kinh và một số vùng gần nhà máy ở Trung Quốc đang hứng chịu không khí ngập trong khói bụi độc hại, sông hồ đặc quánh tảo xanh, chất đầy cá chết.
  • Ngày 8/6: Siêu hoa Titan Arum lần đầu tiên nở, phát hiện tân tinh sáng nhất vũ trụ Ngày 8/6: Siêu hoa Titan Arum lần đầu tiên nở, phát hiện tân tinh sáng nhất vũ trụ
    Ngày 8/6 trong lịch sử: Phát minh ra máy hút bụi, loài hoa lớn nhất thế giới nở trong vườn Bách thú tại Mỹ, phát hiện siêu tân tính sáng nhất vũ trụ.
  • Sự hình thành hành tinh trong đĩa khí Sự hình thành hành tinh trong đĩa khí
    Các phi hành gia giờ đây đã có thể nghiên cứu đĩa hình thành hành tinh quanh các ngôi sao trẻ giống Mặt Trời, từ đó tiết lộ chuyển động và sự phân phối khí ở vùng bên trong đĩa.
  • Các nhà thiên văn học lập bản đồ lịch sử Vũ trụ Các nhà thiên văn học lập bản đồ lịch sử Vũ trụ
    Các nhà thiên văn học Anh Quốc đang nỗ lực mở rộng kiến thức của chúng ta về lịch sử của Vũ trụ với một dự án mới nhằm tìm hiểu sự mở đầu và hình thành của các thiên hà.
  • Hình ảnh trung tâm thiên hà qua ống kính Hubble Hình ảnh trung tâm thiên hà qua ống kính Hubble
    Bức ảnh hồng ngoại nhiều màu cảu trung tâm thiên hà Milky Way của chúng ta cho thấy một cụm sao mới và những chi tiết về cấu trúc phức tạp trong đám khí ion hóa xoáy xung quanh trung tâm 300 năm ánh sáng.
  • Mưa sao băng đạt đỉnh tối nay Mưa sao băng đạt đỉnh tối nay
    Mưa sao băng Taurid xuất hiện từ cuối tháng 10 tới giữa tháng 11. Nó được xếp vào danh sách mưa sao băng yếu do các vệt sao băng xuất hiện với tần suất thấp - trung bình 7 vệt mỗi giờ. Chúng di chuyển trong không khí với tốc độ khoảng 27 km/giây.
  • Hình ảnh mới từ dải ngân hà bao gồm 1 tỷ ngôi sao Hình ảnh mới từ dải ngân hà bao gồm 1 tỷ ngôi sao
    Những tấm ảnh mới, được giới thiệu vào 28/3, bao gồm những tấm ảnh hồng ngoại của dải ngân hà chụp được từ việc khảo sát bầu trời từ hai kính thiên văn khác nhau, cái thứ nhất là kính thiên văn hồng ngoại của Anh được đặt tại Hawaii và cái thứ hai là kính thiên văn VISTA được đặt tại Chile.
  • Máy sấy tóc không tiếng ồn Máy sấy tóc không tiếng ồn
    Nhà phát minh Anh James Dyson vừa đăng ký bằng sáng chế cho loại máy sấy tóc không phát ra tiếng ồn.