cấp bằng sáng chế

  • Khám phá bí mật khoang chìm Khám phá bí mật khoang chìm
    Sáng chế với tên gọi "Khoang chìm quan sát sâu phía dưới mặt nước" cho phép đưa người tham quan sâu hàng chục mét dưới đáy biển. Đây là nghiên cứu của một người Việt Nam và được Hoa Kỳ cấp bằng sáng chế.
  • Vai trò khoa học của phụ nữ ngày càng nâng cao Vai trò khoa học của phụ nữ ngày càng nâng cao
    Một nghiên cứu mới do Hội đồng kinh doanh của Phụ nữ Quốc gia (NWBC) Mỹ cho biết, số lượng phụ nữ được cấp bằng sáng chế và nhãn hiệu hàng hóa trong những năm gần đây đã tăng vọt, chứng tỏ họ ngày càng thể hiện được sức mạnh trí tuệ của mình.
  • Tự tin với nụ cười nhờ công nghệ nano Tự tin với nụ cười nhờ công nghệ nano
    Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Universidad Carlos III de Madrid (UC3M) của Tây Ban Nha cùng với một công ty tư nhân đã được cấp bằng sáng chế đối với một loại vật liệu mới dùng để chế tạo niềng răng.
  • Tivi phát hiện khán giả làm chuyện “tế nhị” Tivi phát hiện khán giả làm chuyện “tế nhị”
    Một công ty cung cấp dịch vụ truyền hình Mỹ đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một công nghệ thiết bị giải mã tân tiến, có khả năng phát hiện các khán giả đang âu yếm nhau trên ghế sofa và tự động chuyển sang phát sóng các quảng cáo những biện pháp tránh thai.
  • Nga thiết kế điện thoại điều khiển bằng mắt Nga thiết kế điện thoại điều khiển bằng mắt
    Nhà phát minh Vladimir Yelin, người Nga, được cấp bằng sáng chế “điện thoại thông minh của tương lai”. Đây là điện thoại thông minh với hai màn hình có thể được điều khiển chỉ bằng những cử chỉ và đôi mắt.
  • Công nhân vệ sinh chế tạo xe làm sạch đường phố ở Trung Quốc Công nhân vệ sinh chế tạo xe làm sạch đường phố ở Trung Quốc
    Ông Wang Xiaodong chế tạo ôtô chạy bằng năng lượng Mặt Trời vừa có thể quét sạch đường phố, giảm tiếng ồn và khói bụi, vừa tiết kiệm nhiên liệu. Wang đã thử nghiệm thành công ở huyện Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, và được cấp bằng sáng chế.
  • Ông lão chế máy độc quyền tách hydro từ nước Ông lão chế máy độc quyền tách hydro từ nước
    Ông Vũ Hồng Khánh, tác giả của chiếc máy tách hydro và oxy từ nước bằng phương pháp điện phân được cấp bằng sáng chế độc quyền năm nay đã 75 tuổi, song vẫn đam mê nghiên cứu, tiếp tục cho ra đời nhiều sáng chế phục vụ đời sống.
  • Plasma cảm ứng laser: Công nghệ của Hải quân Hoa Kỳ có thể bị xác định nhầm là UFO Plasma cảm ứng laser: Công nghệ của Hải quân Hoa Kỳ có thể bị xác định nhầm là UFO
    Hải quân Hoa Kỳ đã phát triển, cấp bằng sáng chế và là đồng chủ sở hữu bản quyền của công nghệ Plasma cảm ứng laser, thế nhưng điều thú vị là công nghệ mới này có thể có khả năng xuất hiện giống như UFO và khiến cho nhiều người nhầm lẫn.
  • Phân hủy dầu tràn bằng vi sinh vật Phân hủy dầu tràn bằng vi sinh vật
    Ngày 9.5 tại Hà Nội, Trung tâm thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Công ty Xử lý dầu quốc tế (OTI - Thụy Sĩ) giới thiệu công nghệ xử lý ô nhiễm dầu tràn trên biển. Đây là công nghệ được cấp bằng sáng chế quốc tế và đang được triển khai rất hiệu quả ở nhiều nước trên thế
  • Vắc-xin giúp giảm cơn nghiện heroin Vắc-xin giúp giảm cơn nghiện heroin
    Các nhà nghiên cứu ở Viện tâm thần học quốc gia Mexico nói rằng họ đã thử nghiệm thành công loại vắc-xin này trên chuột và chuẩn bị thử nghiệm trên người. Vắc-xin giảm phụ thuộc vào heroin đã được cấp bằng sáng chế ở Mỹ. Tác dụng của nó là giúp cơ thể kháng lại các tác động của heroin, nên người hút k