cancer

  • Thuốc lá gây biến đổi gien Thuốc lá gây biến đổi gien
    Mới đây, trên tạp chí Journal of Cancer của Anh, các nhà nghiên cứu cho rằng, tác hại chính của thuốc lá là làm biến đổi gen và gây ra bệnh ung thư phổi.
  • Tại sao số lượng nam giới chết vì ung thư lại nhiều hơn nữ giới? Tại sao số lượng nam giới chết vì ung thư lại nhiều hơn nữ giới?
    Một thống kê mới đây do Cancer Research UK thực hiện đã chỉ ra một sự thật: Nam giới có nguy cơ hình thành ung thư cao hơn hẳn so với phụ nữ.
  • Kết quả chụp X quang về ung thư phổi có tỷ lệ sai cao Kết quả chụp X quang về ung thư phổi có tỷ lệ sai cao
    Chụp X quang xác định bệnh ung thư phổi thường cho kết quả sai lệch nhưng đồng thời cũng phát hiện ra những khối u đã hình thành ở một giai đoạn mới phát triển, theo một nghiên cứu vừa được công bố trên tờ Journal of the National Cancer Institute của Mỹ.
  • Bệnh lậu làm gia tăng nguy cơ ung thư Bệnh lậu làm gia tăng nguy cơ ung thư
    Những người đàn ông đã từng bị bệnh lậu sẽ có nguy cơ bị ung thư bàng quang tăng gấp 2 lần những người bình thường. Nghiên cứu này vừa được đăng trên tạp chí Ung thư Anh (British Journal of Cancer), các nhà khoa học cho biết viêm nhiễm do bệnh lậu có thể là nguy
  • Tầm soát bệnh ung thư phổi ở giai đoạn đầu Tầm soát bệnh ung thư phổi ở giai đoạn đầu
    Theo kết quả nhận được từ chương trình National Lung Cancer Screening Trial thì việc sử dụng kỹ thuật chụp CT hiệu quả trong việc tầm soát bệnh ung thư phổi ở giai đoạn đầu ở người nghiện hút thuốc lá...
  • Trợ thủ của thuốc chống ung thư Trợ thủ của thuốc chống ung thư
    Theo nghiên cứu vừa công bố trên chuyên san Cancer Research của các nhà khoa học thuộc trường Georgia Health Sciences University (GHSU - Mỹ), hoạt chất verticillin A có khả năng tăng cường hiệu quả của một số liệu pháp chống ung thư.
  • Ngừa ung thư dạ con nhờ cà phê Ngừa ung thư dạ con nhờ cà phê
    Uống cà phê trong thời gian dài có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh ung thư dạ con. Nghiên cứu gần đây công bố trên tờ Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention thuộc Hiệp hội nghiên cứu ung thư Mỹ đã cho biết như trên.
  • Tỷ lệ phụ nữ Anh bị ung thư phổi cao do hút thuốc lá Tỷ lệ phụ nữ Anh bị ung thư phổi cao do hút thuốc lá
    Tổ chức nghiên cứu, điều trị ung thư của Anh (Cancer Research UK) vừa công bố những số liệu gây sốc về tỷ lệ ung thư phổi ở phụ nữ Anh và cho rằng đây là hậu quả của việc phụ nữ hút thuốc lá ngày càng nhiều từ 2-3 thập niên trước đó.