cern

  • Giải oan cho máy gia tốc hạt lớn Giải oan cho máy gia tốc hạt lớn
    Hồi bé, bạn đã bao giờ thử cho 2 chiếc xe đồ chơi đâm vào nhau để xem chuyện gì xảy ra chưa? Nếu có thì bạn đã hiểu được phần nào nguyên tắc hoạt động...
  • Tái khởi động máy gia tốc hạt nhân lớn nhất thế giới Tái khởi động máy gia tốc hạt nhân lớn nhất thế giới
    Cuối tuần qua, Tổ chức Nghiên cứu hạt nhân châu Âu (CERN) tuyên bố tái khởi động máy gia tốc hạt nhân lớn nhất thế giới (LHC) đặt tại vùng biên giới Pháp - Thụy Sĩ vào tháng 11 năm nay
  • Sẽ tìm thấy “Hạt của Chúa” trong một năm tới Sẽ tìm thấy “Hạt của Chúa” trong một năm tới
    Sẽ phải mất 1 năm để tìm ra hạt Higgs – loại hạt được mệnh danh là “hạt của Chúa”, nếu nó thực sự tồn tại, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu (CERN) tuyên bố.
  • Sắp có kết luận về siêu hạt "nhanh hơn ánh sáng" Sắp có kết luận về siêu hạt "nhanh hơn ánh sáng"
    Năm ngoái, các nhà vật lý học đã khiến cả thế giới sửng sốt khi thông báo hạt neutrino có thể di chuyển với tốc độ nhanh hơn cả ánh sáng.
  • Tạo ra nhiệt độ cao gấp 250.000 lần Mặt trời Tạo ra nhiệt độ cao gấp 250.000 lần Mặt trời
    Các nhà vật lý thuộc Brookhaven National Laboratory (Mỹ) đã được đưa vào Sách Kỷ lục Guinness vì trong loạt thí nghiệm về sự va chạm của các ion vàng trong máy gia tốc RHIC họ đã thu được một vật chất, tồn tại ở một nhiệt độ cao không thể tưởng tượng nổi - khoảng 4 nghìn tỷ độ, nghĩa là cao gấp 250.000 lần nhiêt độ ở trung tâm Mặt trời.
  • Cỗ máy lớn nhất hành tinh bị kiện Cỗ máy lớn nhất hành tinh bị kiện
    Lo ngại máy gia tốc hạt lớn có thể tạo ra các hố đen và hủy diệt trái đất, một phụ nữ Đức kiện cỗ máy ra tòa với hy vọng nó sẽ ngừng hoạt động.
  • CERN đã tìm thấy manh mối của phản vật chất CERN đã tìm thấy manh mối của phản vật chất
    Ngày 21/3/2019, việc CERN công bố đã tìm ra manh mối của phản vật chất là một thông tin gây chấn động trong giới khoa học và được đánh giá đây là một kết quả lớn trong ngành Vật lý Hạt.
  • Cỗ máy đo đạc chính xác nhất thế giới Cỗ máy đo đạc chính xác nhất thế giới
    Đó chính là "Cỗ máy vô cực" của Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu (CERN) dùng để giải quyết rất nhiều các vấn đề hóc búa và phức tạp nhất trong lĩnh vực vật lý hiện nay.