cern

  • Mỹ tuyên bố gần tìm ra “Hạt của Chúa” Mỹ tuyên bố gần tìm ra “Hạt của Chúa”
    Những bằng chứng mới cho thấy, năm 2012 sẽ là năm có xác suất cao nhất để các nhà vật lý tìm thấy loại hạt huyền thoại: hạt Higgs.
  • Trang web đầu tiên trên thế giới tròn 25 tuổi Trang web đầu tiên trên thế giới tròn 25 tuổi
    Trang web khá đơn giản nhưng là nền móng đầu tiên của mạng lưới internet khổng lồ ngày nay.
  • "Hạt của Chúa" có thể được công bố vào ngày mai "Hạt của Chúa" có thể được công bố vào ngày mai
    Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) mời 5 nhà vật lý hàng đầu thế giới tới một sự kiện của họ vào ngày mai, động thái khiến giới phân tích đoán rằng phát hiện về "hạt của Chúa" sắp được công bố.
  • 99% khả năng "hạt của Chúa" lộ diện 99% khả năng "hạt của Chúa" lộ diện
    Ngày 3/7, Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) thông báo các nhà vật lý của họ đã tìm ra một loại hạt có những tính chất vật lý giống hạt Higgs. Khối lượng của loại hạt mới với khối lượng lớn hơn 126 lần so với hạt proton trong nguyên tử.
  • Hạt của Chúa tròn một tuổi Hạt của Chúa tròn một tuổi
    Một năm đã đi qua kể từ lần công bố đầu tiên tìm ra hạt Higgs boson trong phòng thí nghiệm, đã tìm thấy các kết quả phong phú hơn và mang tính khẳng định hơn về sự tồn tại của hạt cơ bản tiên đoán bởi lý thuyết.
  • Máy gia tốc LHC lập kỷ lục mới Máy gia tốc LHC lập kỷ lục mới
    Tuần qua, cuộc thử nghiệm Big Bang tại CERN (Cơ quan Nghiên cứu nguyên tử châu Âu) đã lập kỷ lục mới khi thực hiện phóng các chùm hạt proton với mức năng lượng cao hơn.
  • Sắp khẳng định "hạt của Chúa" tồn tại Sắp khẳng định "hạt của Chúa" tồn tại
    Các nhà khoa học của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) hôm qua thông báo có thể họ sẽ tuyên bố loại hạt mới mà họ tìm thấy trong năm nay chính là hạt Higgs vào tháng 3/2013.