châu Phi

  • Nhìn qua, không ai tin hồ nước xinh đẹp này lại đáng sợ đến thế: Bên dưới nó ẩn chứa thứ gì? Nhìn qua, không ai tin hồ nước xinh đẹp này lại đáng sợ đến thế: Bên dưới nó ẩn chứa thứ gì?
    Hồ này là một trong những vùng nước kỳ lạ nhất châu Phi. Một tập hợp các đặc tính bất thường khiến nó trở thành một chủ đề hấp dẫn đối với các nhà khoa học.
  • Khi bị đe dọa ếch có thể biến ngón chân thành móng vuốt Khi bị đe dọa ếch có thể biến ngón chân thành móng vuốt
    Các nhà sinh học thuộc đại học Harvard vừa mới phát hiện một số loài ếch châu Phi có mang vũ khí bí mật: khi bị đe dọa, những con ếch dùng những chiếc xương sắc nhọn trong ngón chân đâm xuyên qua lớp da của chúng để làm m
  • Voi đang trên đà tuyệt chủng? Voi đang trên đà tuyệt chủng?
    Voi Châu Phi đang bị săn đuổi để lấy ngà với tốc độ chưa từng thấy kể từ khi lệnh cấm quốc tế về việc buôn bán ngà voi có hiệu lực năm 1989. Tuy nhiên sự phản đối kịch liệt của công chúng khiến lệnh cấm này hầu như không còn hiệu lực ngày nay. Một nhà sinh v
  • Dùng ong để đuổi voi Dùng ong để đuổi voi
    Khi nghiên cứu voi châu Phi, các nhà động vật học đã tìm ra được cách ngăn chặn những con vật khổng lồ này tấn công vào làng mạc ven rừng và phá hoại hoa màu. Đó là các hàng rào tổ ong, loài côn trùng voi rất sợ.
  • Sư tử đang biến mất tại Tây Phi Sư tử đang biến mất tại Tây Phi
    Chúa tể rừng xanh đang đứng trước bờ vực tuyệt chủng tại Tây Phi, với hiện chỉ có khoảng vài trăm cá thể còn sống sót.
  • Vòi lọc nước mini Vòi lọc nước mini
    Hiện vẫn có hàng trăm triệu người trên thế giới không tiếp cận được với nguồn nước sạch.
  • Tổng hợp tin "hot" trong tuần từ 21-27/03/2015 Tổng hợp tin "hot" trong tuần từ 21-27/03/2015
    Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda", thiên thạch khổng lồ đang lao về trái đất, 6 sự thật lịch sử bị hiểu sai, cá sấu khổng lồ từng là chúa tể muôn loài... là những tin tức được nhiều người quan tâm nhất trong tuần qua.