châu thổ

  • Robot NASA phát hiện "kho báu hữu cơ" trên sao Hỏa Robot NASA phát hiện "kho báu hữu cơ" trên sao Hỏa
    Khi khám phá vùng châu thổ sông khô hạn trên sao Hỏa, robot thám hiểm Perseverance đã thu thập được những mẫu đá chứa rất nhiều vật chất hữu cơ.
  • Bọ cạp thủy quái dài 1,1m hiện hình nguyên vẹn sau 303 triệu năm Bọ cạp thủy quái dài 1,1m hiện hình nguyên vẹn sau 303 triệu năm
    Trong một phiến đá cổ xưa tại vùng châu thổ sông kỷ Than Đá đã được tìm thấy một con bọ cạp biển khổng lồ, thuộc về loài bọ cạp biển lớn đầu tiên được ghi nhận trên thế giới.
  • Rumani đối diện với cúm gia cầm! Rumani đối diện với cúm gia cầm!
    Ngày 07/10/2005, các nhà chức trách Rumani đã cô lập 1 ngôi làng ở vùng châu thổ sông Danube gồm khoảng 30 người dân sau khi phát hiện 3 con vịt đầu tiên trong vùng bị chết vì cúm gia cầm.
  • Thành phố - Giáo đường Bagerhat (Bangladesh) Thành phố - Giáo đường Bagerhat (Bangladesh)
    Thành phố này đầu tiên là Khailifatabad, do tướng Ulugh Khan Jahan lập ra ở thế kỷ XV, tại miền Nam châu thổ lớn nhất thế giới, gàn bở biểng vịnh Bengal. Là một người sùng bái đạo, vị tướng này đã cho xây dựng những giáo đường bằng gạch, những cung điện, cô
  • Bí ẩn về sự mất tích của Vương quốc Khazalle Bí ẩn về sự mất tích của Vương quốc Khazalle
    Khazalle là một Vương quốc phồn thịnh nằm bên bờ Sông Iquille và đầu nguồn Sông Gorgan. Quốc vương Joseph chiếm lĩnh khu vực châu thổ, chắn giữ cửa ngõ tấn công vào người Nga. Rất nhiều bộ tộc đến đây sinh sống và cống nạp cho triều đình Joseph.
  • Ai Cập: người dân quá thiếu ý thức về cúm gia cầm Ai Cập: người dân quá thiếu ý thức về cúm gia cầm
    Khi thấy những gia cầm trong nhà có dấu hiệu bị bệnh, anh Attia Abdel-Hamid Hassan, một tài xế 36 tuổi sống tại châu thổ sông Nil đã dồn chúng vào bao và dìm xuống một con mương dẫn nước gần nhà. Những người hàng xóm của anh, những người cũng rất sợ bị nhiễm cúm gia cầm, đều làm điều tương tự.
  • Hợp chất cám dỗ hải ly – loài động vật có hại giống chuột đang tàn phá đầm lầy vịnh Gulf Hợp chất cám dỗ hải ly – loài động vật có hại giống chuột đang tàn phá đầm lầy vịnh Gulf
    Loài động vật có hại thuộc bộ gặm nhấm chỉ nặng có 10 pound đang tàn phá vùng đầm lầy phía nam Hoa Kì mới đây đã hủy hoại hệ sinh thái đầm lầy châu thổ sông Mississippi với mức độ nguy hại chỉ đứng sau sức mạnh của hai cơn bão Rita và Katrina.