chó cảnh

  • Vũ khí không gây chết người Vũ khí không gây chết người
    Mỹ đang phát triển các loại vũ khí "không gây chết người" ("non-lethal"). Loại vũ khí này chủ yếu dành cho cảnh sát trong việc gìn giữ an ninh trật tự xã hội. Dư luận lo ngại, chúng vẫn có thể gây chết người.
  • Robot truy lùng tội phạm ấu dâm trên mạng Robot truy lùng tội phạm ấu dâm trên mạng
    Các nhà khoa học tại Đại học Deusto (Tây Ban Nha) vừa chế tạo Negobot – robot đóng vai một bé gái 14 tuổi để truy lùng những kẻ ấu dâm trên các trang tán gẫu (chatroom), hứa hẹn giúp giảm bớt gánh nặng cho cảnh sát.
  • Nhật tìm ra chất tránh thai mới cho quý ông Nhật tìm ra chất tránh thai mới cho quý ông
    Thế giới đang tiến gần hơn tới việc cho ra đời một loại thuốc uống tránh thai dành riêng cho cánh mày râu, sau khi các nhà khoa học Nhật nhận diện được một protein then chốt đối với khả năng sinh sản của nam giới.
  • Sử dụng công nghệ khóa xe từ xa của BMW để nhốt trộm Sử dụng công nghệ khóa xe từ xa của BMW để nhốt trộm
    Công nghệ hiện đại hẳn là có vô vàn điểm lợi. Nhân viên BMW sử dụng công nghệ khóa từ xa để nhốt một tên trộm trong chiếc xe bị đánh cắp, gã bất lương kia không còn cách nào khác là ngồi im chờ cảnh sát tới giải quyết thôi.
  • Mưa đá bất ngờ phủ trắng đường, sườn đồi ở Lai Châu Mưa đá bất ngờ phủ trắng đường, sườn đồi ở Lai Châu
    Cơn mưa đá kéo dài khoảng 40 phút tại xã Dào San, huyện Phong Thổ (Lai Châu) vào sáng nay 3/3, đã khiến cho cảnh tượng nơi đây trở nên trắng xoá, nhiều tài sản của người dân cũng bị thiệt hại.
  • “Ngân hàng mùi người” đầu tiên tại Trung Quốc “Ngân hàng mùi người” đầu tiên tại Trung Quốc
    Mùi, một đặc tính độc đáo của con người và là thứ chứa đựng thông tin giống như vân tay và DNA, đã được áp dụng trong các cuộc điều tra hình sự hiện đại. Ngày 13-3 vừa qua, một phóng viên của nhật báo Nam Kinh đã đến viện chó cảnh sát Nam Kinh, chi nhánh của Bộ An ninh công cộng, để thăm “ngân hàng mùi người&rd
  • Video: Vẹt tự báo địa chỉ nhà khi bị lạc Video: Vẹt tự báo địa chỉ nhà khi bị lạc
    Một con vẹt ở Tokyo, Nhật Bản, được trả lại cho chủ an toàn sau khi đi lạc, nhờ đọc đúng địa chỉ nhà cho cảnh sát. Đây không phải là lần đầu tiên vị chủ nhân này để một con vẹt trốn thoát. Vì vậy, để tránh chuyện tương tự xảy ra, bà đã dạy cho nó nói được địa chỉ nhà sau khi mua về cách đây 2 năm.
  • Trường hợp robot giết chết người đầu tiên trên thế giới Trường hợp robot giết chết người đầu tiên trên thế giới
    Một con robot trong dây chuyền lắp ráp của nhà máy sản xuất ô tô VolksWagen tại Đức đã giết chết một người công nhân đang làm việc tại đây. Trong quá trình cài đặt cho cánh tay robot này, người công nhân đã bị nó đập rất mạnh vào ngực, sau đó ép chặt cơ thể của ông vào một tấm kim loại và gây ra tử vong.