chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết

  • Cách xử lý khi bị ong đốt Cách xử lý khi bị ong đốt
    Bị ong đốt khiến bạn đau buốt, có thể bị nhiễm độc thậm chí tử vong nếu không được xử lý, cứu chữa kịp thời. Vậy, phải làm gì, sơ cứu vết đốt ra sao khi bị ong đốt?
  • Cách xử trí khi bị hạ đường huyết Cách xử trí khi bị hạ đường huyết
    Khi đường trong máu thấp dưới mức 3,8mmol/l thì gọi là hạ đường huyết. Tuy nhiên, các dấu hiệu của hạ đường huyết không giống nhau ở mỗi bệnh nhân.
  • Khám lâm sàng và cận lâm sàng là gì? Khám lâm sàng và cận lâm sàng là gì?
    Hai thuật ngữ khám lâm sàng và cận lâm sàng rất quen thuộc khi mọi người đi kiểm tra sức khỏe, chẩn đoán bệnh. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ khám lâm sàng và cận lâm sàng là gì.
  • Cách đoán bệnh từ màu nước tiểu Cách đoán bệnh từ màu nước tiểu
    Nhiều người trong chúng ta khi đi vệ sinh không mấy chú ý tới màu của nước tiểu. Tuy nhiên, theo một vị bác sĩ uy tín của Anh, nước tiểu có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe của chủ nhân, thậm chí báo động một căn bệnh tiềm ẩn nào đó
  • Lý giải khoa học về sự đầu thai chuyển kiếp Lý giải khoa học về sự đầu thai chuyển kiếp
    "Người ta giải thích rằng, khi con người chết đi, Diêm Vương sẽ mở sổ ghi chép đánh giá công, tội để cho đi tái sinh vào các cõi khác nhau".
  • Sự kỳ lạ của đá thạch anh Sự kỳ lạ của đá thạch anh
    Các nhà trường sinh học cho rằng thạch anh là một thứ đá trực cảm và cực nhạy, có khả năng làm cho con người giao tiếp với vũ trụ, với thế giới siêu nhiên. Những viên đá thạch anh tuyệt đẹp cho phép nhìn thấy cái vô hình, biết được cái chưa biết, thực hi
  • Những bí ẩn về Trái đất chưa có lời giải đáp Những bí ẩn về Trái đất chưa có lời giải đáp
    Mặc dù loài người đang sống trên Trái Đất với những thành tựu tiến bộ về khoa học kĩ thuật nhưng có vô vàn những bí ẩn xung quanh hành tinh này mà các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được.
  • Tại sao chân ngựa phải đóng móng sắt? Tại sao chân ngựa phải đóng móng sắt?
    Nói đến ngựa, ta nghĩ ngay đến khả năng chạy nhanh của nó, việc chạy nhanh của ngựa làm ta liên tưởng tới những âm thanh "ta... ta..." của vó ngựa.
  • Những lợi ích bất ngờ của nước chanh Những lợi ích bất ngờ của nước chanh
    Nước chanh là loại nước giải khát tuyệt vời được nhiều người yêu thích trong những ngày hè.
  • Làm gì để không bị "nhầm chân phanh và chân ga"? Làm gì để không bị "nhầm chân phanh và chân ga"?
    Những vụ tai nạn liên hoàn trong suốt thời gian qua thường đều có cùng một nguyên nhân do lái xe bị "nhầm chân phanh và chân ga". Vậy chúng ta cần chú ý điểm gì để không mắc phải vấn đề này?