chế biến

  • Thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng Thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng
    Người Anh phải cắt giảm tiêu thụ thịt đỏ và thịt đã chế biến để làm giảm nguy cơ ung thư ruột, các chuyên gia khoa học cho biết.
  • Cá chết thành đống ở hồ chứa Mexico Cá chết thành đống ở hồ chứa Mexico
    Hàng chục ngàn con cá tại hồ chứa Hurtado, thuộc thị trấn Acatlan de Juarez, Mexico đã chết do chất thải của một nhà máy chế biến thức ăn gia súc đổ vào hồ.
  • Sản xuất rượu vang sầu riêng tại Singapore Sản xuất rượu vang sầu riêng tại Singapore
    Sầu riêng là một loại trái cây ngon có mùi hương rất đặc trưng và rất được yêu thích ở các quốc gia Đông Nam Á. Loại quả này vẫn thường được sử dụng như hương liệu hoặc là thành phần chính để chế biến nhiều loại thực phẩm.
  • Trung tâm nghiên cứu đậu nành đầu tiên tại Việt Nam Trung tâm nghiên cứu đậu nành đầu tiên tại Việt Nam
    Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) sẽ rút ngắn khoảng cách nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến của thế giới vào trồng trọt, sản xuất và chế biến đậu nành tại Việt Nam.
  • Thực phẩm chứa chất béo làm tăng nguy cơ trầm cảm Thực phẩm chứa chất béo làm tăng nguy cơ trầm cảm
    Ăn nhiều thức ăn chứa hàm lượng chất béo hòa tan cao không những dẫn tới tình trạng béo phì mà còn có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm.
  • Lợi ích của thịt xông khói Lợi ích của thịt xông khói
    Các chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện St George (London, Anh) khẳng định thịt xông khói không phải là thực phẩm độc hại nếu chúng ta ăn một cách điều độ.
  • Khánh thành trung tâm nghiên cứu đất hiếm tại Hà Nội Khánh thành trung tâm nghiên cứu đất hiếm tại Hà Nội
    Đất hiếm là tài nguyên chiến lược, không thể tái sinh. Rất nhiều công nghệ hiện đại không thể thực hiện nếu không có đất hiếm. Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đất hiếm ra đời với sự chuyển giao công nghệ của Nhật Bản đã đặt nền móng cho ngành có thế mạnh này của Việt Nam.