chủng virus cúm A

  • Tái tạo virus 1918 để phòng dịch cúm hiện nay Tái tạo virus 1918 để phòng dịch cúm hiện nay
    Loại virus H1N1 này từng gây đại dịch toàn cầu, làm thiệt mạng 20 triệu – 50 triệu người, trong đó có những người trưởng thành khỏe mạnh. Các nhà khoa học cho rằng nó là chủng virus cúm gia cầm đã biến thể và gây bệnh cho người.
  • VN thử nghiệm thuốc điều trị cúm mới VN thử nghiệm thuốc điều trị cúm mới
    Trong vòng 3 năm tới, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ hợp tác với Trung tâm Y tế quốc tế Nhật Bản nghiên cứu việc dùng thuốc Immunoglobulin để điều trị cúm do virus H5N1 và các chủng virus cúm khác.
  • Nhiều người mắc cúm A type H3 Nhiều người mắc cúm A type H3
    Tuy Việt Nam chưa phát hiện người nào nhiễm virus H5N1 trong mùa lạnh này nhưng số người nhiễm virus H3 lại có xu hướng tăng. H3 cũng là một chủng virus cúm type A, tuy độc lực không cao bằng H5N1 nhưng vẫn gây bệnh nặng và dễ lan thành dịch.
  • Phát hiện chủng virus H5N1 biến đổi gene Phát hiện chủng virus H5N1 biến đổi gene
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy những chủng virus cúm gia cầm biến đổi gene ở hai bệnh nhân tại Ai Cập. Chúng có khả năng chống lại loại thuốc thường được dùng để điều trị cúm gia cầm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) t
  • Đừng bỏ qua các chủng vi-rút cúm gia cầm ít độc hại Đừng bỏ qua các chủng vi-rút cúm gia cầm ít độc hại
    Các chuyên gia đã kêu gọi cần phải nghiên cứu kỹ hơn về các chủng virus ít gây chết người trong số các chủng virus cúm gia cầm H5N1 vì chúng có thể là những tác nhân làm bùng phát đại dịch cúm.
  • Virus cúm A/H1N1 "không biến thể" Virus cúm A/H1N1 "không biến thể"
    Ngày 1-9, các nhà khoa học trường Đại học Maryland (Mỹ) đã công bố kết quả một nghiên cứu cho thấy virus cúm A/H1N1, không biến thể và cũng không kết hợp với một chủng virus cúm theo mùa khác để thành một loại virus nguy hiểm hơn.
  • Cảnh báo đại dịch cúm gia cầm mới ở Việt Nam Cảnh báo đại dịch cúm gia cầm mới ở Việt Nam
    Ngày hôm qua, thứ hai, 29/8, tổ chức Nông nghiệp và Lương của Liên Hợp Quốc (FAO) đã cảnh báo về một chủng virus cúm gà H5N1 mới xuất hiện ở Việt Nam và Trung Quốc và rất có thể sẽ kéo theo một đợt bùng phát dịch nghiêm trọng.
  • Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm
    Đây là bộ kít phát hiện virus H5N1 toàn diện và nhanh chóng nhất từ trước đến nay. Chỉ trong vòng một vài giờ, các bác sỹ có thể phát hiện tất cả các chủng virus cúm gia cầm H5N1 với độ chính xác gần như 100% trong một lần thử nghiệm duy nhất.
  • Australia sản xuất thuốc chống cúm mới hiệu quả cao Australia sản xuất thuốc chống cúm mới hiệu quả cao
    Viện khoa học hàng đầu của Australia CSIRO ngày 23/2 cho biết đã phát triển một loại thuốc mới trong hệ thống phòng thí nghiệm, nhằm ngăn chặn sự lây lan của các chủng virus cúm khác nhau, bao gồm các chủng virus kháng thuốc.