di truyền

  • Gầy hay béo do chuỗi nhiễm sắc thể 16 quyết định Gầy hay béo do chuỗi nhiễm sắc thể 16 quyết định
    Chuyên mục Sức khỏe của báo Le Monde (Pháp) ra ngày 3/9 đăng bài viết "Gầy, trong lượng của di truyền," theo đó dẫn kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học cho rằng con người béo hay gầy không phải chỉ do chế độ dinh dưỡng mà còn do yếu tố gen quy định.
  • Loài cây phát hiện được chất nổ Loài cây phát hiện được chất nổ
    Các nhà khoa học đã tạo ra được một loài cây biến tính di truyền có khả năng thay đổi màu sắc khi trong không khí có dấu vết các chất nổ, trong tương lai có thể dùng để phát hiện và ngăn ngừa mối nguy hiểm do bom mìn ở những vùng đất sau chiến tranh.
  • Giả thuyết mới về sự tuyệt chủng của voi ma mút Giả thuyết mới về sự tuyệt chủng của voi ma mút
    Nghiên cứu mới nhất cho thấy quần thể voi ma mút lông dài cuối cùng bị tuyệt chủng không phải vì quan hệ đồng huyết hay thiếu đa dạng di truyền. Một báo cáo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Molecular Ecology số mới nhất cho thấy hoạt động con người hoặc các yếu tố môi trường có thể là nguyên nhân gây ra sự diệt vong của lo&ag
  • Sở hữu gen tốt, con người sẽ sống lâu hơn Sở hữu gen tốt, con người sẽ sống lâu hơn
    Con người sẽ sống ngoài 100 tuổi nếu sở hữu những gen tốt và đảm bảo được một lối sống lành mạnh. Đó là phát hiện mới về tuổi thọ loài người liên quan đến gen mà các nhà khoa học vừa công bố.
  • Phát hiện loài vượn cáo có lông vằn hình chữ Y Phát hiện loài vượn cáo có lông vằn hình chữ Y
    Nó có kích thước cơ thể tương đương một con sóc, thuộc Phaner - chi vượn cáo hiện chỉ có 4 loài với đặc điểm chung là bộ lông ở phần trên cơ thể có sọc đen hình dạng chữ Y.
  • Con người thành, bại là do gene? Con người thành, bại là do gene?
    Nhiều người bẩm sinh đã thành đạt, các nhà khoa học tuyên bố. Nói cách khác, chính DNA sẽ góp phần quyết định một người luôn thành công hay thất bại trong cuộc sống. Nghiên cứu mới nhất trên Tạp chí Journal of Personality nhận thấy, phần lớn những thiên hướng bẩm sinh như sự kiên định, khả năng giao tế xã hội, kiềm chế và tính duy mục đích đều
  • Lý do chính khiến phụ nữ sống thọ hơn nam giới Lý do chính khiến phụ nữ sống thọ hơn nam giới
    Tại Mỹ, tuổi thọ trung bình của phụ nữ là 81 tuổi, nam giới là 76 tuổi. Trên thế giới, phụ nữ cũng có tuổi thọ trung bình cao hơn.
  • Mẹ uống rượu khi mang thai ảnh hưởng đến IQ của trẻ Mẹ uống rượu khi mang thai ảnh hưởng đến IQ của trẻ
    Trong thai kỳ, kể cả việc bạn uống các đồ uống có cồn vừa phải vẫn gây ảnh hưởng đến chỉ số IQ của đứa trẻ.
  • Bộ não của các doanh nhân có gì khác biệt? Bộ não của các doanh nhân có gì khác biệt?
    Nhiều người vẫn tin rằng các doanh nhân suy nghĩ sáng tạo hơn so với phần lớn chúng ta bởi vì não họ có những “dây thần kinh” khác biệt. Liệu điều này có đúng hay không?