enterovirus 71

  • Thủy quyển - Chiếc nôi của sự sống Thủy quyển - Chiếc nôi của sự sống
    Diện tích biển chiếm 71% bề mặt Trái đất. Nếu lấy nước biển phủ đều trên mặt đất, mặt đất sẽ có một lớp thủy quyển dày 2.700m. Dưới ánh nắng Mặt trời, thủy quyển của Trái đất không ngừng vận động tuần hoàn. Nước ở trên mặt đất bốc hơi thành hơi nước trong kh&i
  • Xuất hiện bệnh teo cơ xơ delta tại xã Vật Lại, Ba Vì, Hà Tây Xuất hiện bệnh teo cơ xơ delta tại xã Vật Lại, Ba Vì, Hà Tây
    Ngày 26-4, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi T.Ư đã khám và phát hiện 82 cháu bị mắc bệnh teo cơ xơ Delta tại thôn Yên Bồ, xã Vật Lại (Ba Vì, Hà Tây), 71 trường hợp phải phẫu thuật, 11 ca còn lại phải tập luyện
  • Biến nước mặn thành nước ngọt Biến nước mặn thành nước ngọt
    71 % bề mặt hành tinh của chúng ta là đại dương, nhưng nước uống thì rất nhiều nơi thiếu. Trước thực trạng này, nhóm kỹ sư Nước của Mỹ đã có ý tưởng chuyển nước biển thành nước có thể uống được.
  • Kazakhstan: Nhiều người bị nhiễm HIV do truyền máu Kazakhstan: Nhiều người bị nhiễm HIV do truyền máu
    Một vụ lây nhiễm Aids đã làm kinh hoàng cả nước Kazakhstan. 7 trẻ em đã bị thiệt mạng và có ít nhất là 71 trường hợp khác đã bị nhiễm HIV. Đó là tin chính thức do cơ quan thông tấn Kazakhstan đưa tin vào
  • Mỹ giúp Việt Nam nâng cao năng lực quản lý HIV/AIDS Mỹ giúp Việt Nam nâng cao năng lực quản lý HIV/AIDS
    Ngày 12/6, theo Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, 71 cán bộ y tế từ 24 tỉnh thành đã hoàn thành chương trình tập huấn kéo dài 6 tháng về quản lý ứng dụng trong chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS.
  • Nobel Hóa học thuộc về một người Đức Nobel Hóa học thuộc về một người Đức
    Nhà khoa học Gerhard Ertl của Đức đã được nhận món quà sinh nhật lần thứ 71 đầy bất ngờ. Đó là giải Nobel Hóa học cho công trình nghiên cứu về các phản ứng hóa học xảy ra trên bề mặt cứng.
  • Cô đơn làm tăng nguy cơ tử vong ở người cao tuổi Cô đơn làm tăng nguy cơ tử vong ở người cao tuổi
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra trong thời gian dài từ năm 2002-2008 để phân tích dữ liệu của hơn 1.600 đối tượng tham gia nghiên cứu. Những người này thường có độ tuổi trung bình là 71 tuổi, chiếm 18% tỷ lệ người cao tuổi.
  • Ung thư da là do đột biến gene? Ung thư da là do đột biến gene?
    Các nhà khoa học đã phát hiện ra hai đột biến gene xuất hiện cùng lúc ở 71% các khối u hắc tố ác tính của bệnh ung thư da, theo AFP. Đó là phát hiện của các nhà khoa học Mỹ từ Viện Ung thư Dana-Farber, Viện Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).
  • Trái đất sẽ thế nào nếu không có đại dương? Trái đất sẽ thế nào nếu không có đại dương?
    Các đại dương hiện bao phủ 71% bề mặt Trái đất và chứa khoảng 97% tổng lượng nước của cả hành tinh chúng ta. Nếu một ngày kia, chúng đột nhiên cạn khô, cuộc sống như chúng ta biết sẽ thay đổi đáng kể.