gene Taranto

  • Lính Mỹ tương lai không cần ăn, ngủ Lính Mỹ tương lai không cần ăn, ngủ
    Nhờ công nghệ biến đổi gene, binh sĩ Mỹ trong tương lai có thể chạy nhanh như các vận động viên Olympic và có thể hành quân trong nhiều ngày mà không cần ăn hay ngủ.
  • Bệnh lạ biến thiếu nữ thành "tượng sống" Bệnh lạ biến thiếu nữ thành "tượng sống"
    Một chứng bệnh hiếm gặp về gene đang dần dần làm tê liệt toàn bộ cơ thể của một thiếu nữ xinh đẹp người Anh và rốt cuộc sẽ biến cô thành một pho tượng sống.
  • Người châu Âu "tuyệt chủng" 4000 năm trước? Người châu Âu "tuyệt chủng" 4000 năm trước?
    Các nhà khoa học người Úc mới đây đã phân tích một số bộ xương khai quật được tại Đức và phát hiện ra, cấu trúc gene của người châu Âu đã biến đổi một cách bí ẩn vào khoảng 4000 – 5000 năm trước. Niên đại của những bộ xương này lên tới 7.500 năm.
  • Thế giới vi khuẩn - những điều thú vị Thế giới vi khuẩn - những điều thú vị
    Ở đâu trên trái đất mà không có vi khuẩn? Trong đất, nước, không khí, từ núi lửa đến biển sâu, chỗ nào cũng có sự hiện diện của “cái que nhỏ” kích thước cực nhỏ. Đó là “cư dân” cổ xưa
  • Loài người biết nói là nhờ một đột biến gen Loài người biết nói là nhờ một đột biến gen
    Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã xác định đột biến gen FOXP2 là nguyên nhân giúp loài người biết nói.
  • Vì sao người sống lâu hơn khỉ? Vì sao người sống lâu hơn khỉ?
    Con người có tuổi thọ gấp đôi loài linh trưởng như tinh tinh, khỉ... Thịt có thể là lý do tạo ra những khác biệt trong cấu trúc gien giải thích tại sao người sống lâu hơn chúng.
  • Đột biến 1 gen có thể gây ra nhiều bệnh ung thư Đột biến 1 gen có thể gây ra nhiều bệnh ung thư
    Bản thân một gen quan trọng vốn thông thường bảo vệ cơ thể con người khỏi các bệnh ung thư có thể trở thành nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ung thư khác.