hố sâu

  • 2 loại virus chuyên phá huỷ dữ liệu 2 loại virus chuyên phá huỷ dữ liệu
    2 họ sâu máy tính sau đây thuộc dạng hoạt động theo chu kỳ, phát tán vào một ngày cố định hàng tháng. Chúng cực kỳ nguy hiểm bởi vì khi dữ liệu bị phá huỷ bởi 2 loại virus này thì không có khả năng phục hồi được.
  • Núi lửa Vesuvio và di tích Pompeii Núi lửa Vesuvio và di tích Pompeii
    Núi lửa Vesuvio, nằm ở đông nam Napoli, miền nam nước Ý, là núi lửa duy nhất ở lục địa châu Âu còn hoạt động. Núi lửa cao 1.277m so với mặt nước biển. Miệng núi lửa là một hố sâu thăm thẳm với kích thước cực lớn.
  • Giải mã bí mật hồ nước bốc hơi Giải mã bí mật hồ nước bốc hơi
    Ngày 27-5 vừa qua, các nhân viên kiểm lâm (Conaf) của Chile đã tình cờ phát hiện hồ Tempanos rộng khoảng 1km2 nằm cách thủ đô Santiago khoảng 2.000km về phía nam, đã cạn hết nước, để lại một hố sâu 30m, với c&aacu
  • Phát hiện hố chôn người cầu mưa của người Maya Phát hiện hố chôn người cầu mưa của người Maya
    Các nhà khảo cổ vừa tìm thấy một hố sâu chôn vật dụng cùng sáu bộ xương cốt ở bán đảo Yucatan, Mexico. Các chuyên gia cho rằng, đây là một nghi thức chôn người cầu mưa của người Maya, tồn tại những năm 850- 1250 sau công nguyên.
  • Pakistan: Rò rì nhà máy điện hạt nhân Pakistan: Rò rì nhà máy điện hạt nhân
    Ngày 20/10, Ông Tariq Rashid, người phát ngôn của nhà máy điện hạt nhân Karachi (Pakistan) cho biết, nhà máy điện hạt nhân Karachi vừa phải ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 7h đồng hồ, sau khi gặp sự cố rò rỉ nước nặng từ một ống dẫn cung cấp nhiên liệu tới lò phản ứng hạt nhân.
  • Con người đã có khả năng "cải tử hoàn sinh"? Con người đã có khả năng "cải tử hoàn sinh"?
    Một chuyên gia hồi sức cấp cứu người Mỹ cho hay, các bác sĩ hiện đã có thể "hồi sinh" người chết trong vòng 2 giờ đồng hồ sau khi tắt thở. Tuy nhiên, các tiến bộ y học sẽ sớm giúp mở rộng khả năng "cải tử hoàn sinh" này.
  • Nước tăng lực gây loạn nhịp tim Nước tăng lực gây loạn nhịp tim
    Một nghiên cứu mới phát hiện, những người trưởng thành khỏe mạnh uống nước tăng lực - một loại đồ uống chứa hàm lượng caffein và taurin cao - sẽ bị tăng đáng kể tốc độ co bóp tim chỉ một giờ đồng hồ sau đó.
  • Thót tim với nghi lễ chào đời của ngỗng trời sơ sinh Thót tim với nghi lễ chào đời của ngỗng trời sơ sinh
    Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ sau khi ấp nở, một con ngỗng trời Barnacle sơ sinh sẽ phải thực hiện một cú nhảy phi thường, hơn 120 mét từ tổ của nó trên vách đá dựng đứng xuống mặt đất phía dưới.