hay

  • Tranh cãi: Cấm hay không cafein trong thể thao Tranh cãi: Cấm hay không cafein trong thể thao
    Olympic Bắc Kinh tới đây, nhiều nhà khoa học cho rằng nhiều VĐV điền kinh vẫn sẽ sử dụng cafein (đã ra khỏi danh sách chất kích thích bị cấm sử dụng trong thể thao) để tăng thành tích, trong khi tranh luận "Cấm hay không cấm sử dụng chất này" chưa ngã ngũ.
  • Muốn con thông minh, hãy cho chúng chơi cờ vua Muốn con thông minh, hãy cho chúng chơi cờ vua
    Các chuyên gia dạy cờ đã phát hiện trò chơi thể thao này giúp trẻ cư xử thông minh hơn, tập trung tốt hơn và có tư duy logic. Nó cũng đặc biệt tốt với trẻ tự kỷ hay rối loạn hành vi.
  • Đứa trẻ chào đời không rõ trai hay gái Đứa trẻ chào đời không rõ trai hay gái
    Một đứa trẻ khác thường vừa chào đời tại Amsar Gyshlag, khu vực Gusarsky của Azerbaijan. Các bác sĩ không thể xác định được giới tính của bé, ngay cả mẹ của bé cũng không thể biết đó là con trai hay con gái.
  • Vì sao con các Samurai hay bị khuyết tật? Vì sao con các Samurai hay bị khuyết tật?
    Một nghiên cứu mới phát hiện, chính son phấn trang điểm của phụ nữ là nguyên nhân khiến con cái của các chiến binh samurai Nhật hay bị khuyết tật và yếu kém hơn so với trẻ cùng lứa tuổi khác.
  • Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/09 Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/09
    Tại sao chúng ta vẫn chưa thể chạm trán người ngoài hành tinh, tuyển tập những hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp, huyền thoại về người cá sấu, bí ẩn của những điểm chết.... là những tin tức hot nhất, hay nhất được bạn đọc quan tâm trong tuần qua.
  • Cách phân biệt sữa thật và sữa giả cực hay Cách phân biệt sữa thật và sữa giả cực hay
    Sữa là một sản phẩm quen thuộc với các bé ngày nay. Tuy nhiên để tránh mua phải sữa giả, kém chất lượng cho bé, các mẹ hãy tìm hiểu ngay bài viết sau đây để biết cách phân biệt sữa giả sữa thật giúp bảo vệ sức khỏe cho bé yêu.
  • Giải mã giấc mơ: Điềm lành hay điềm xấu? Giải mã giấc mơ: Điềm lành hay điềm xấu?
    Vào một đêm, bạn nằm mơ và thức dậy với một tâm trí rối bời, không biết giấc mơ vừa gặp là điềm lành hay điềm xấu, đừng lo vì bạn không cô đơn đâu, việc muốn hiểu và giải mã giấc mơ đã xuất hiện rất lâu về trước rồi.
  • Trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận sắp đặt Trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận sắp đặt
    Trong cuộc sống có những sự trùng hợp ngẫu nhiên khó tin và không thể giải thích được, khi đó, một cách tự nhiên, người ta bắt đầu nghĩ đến khía cạnh bí ẩn của số phận. Liệu có thể giải thích những chuyện trùng hợp kỳ lạ là trò chơi của số phận hay khoa học còn có những lý thuyết khác về bí ẩn này?
  • Người mẹ tốt hay không là do di truyền Người mẹ tốt hay không là do di truyền
    Theo Live Science, gene AVPR1A, đặc biệt là một alen của nó có tên là RS3, được coi là nguyên nhân khiến một người phụ nữ có thể trở thành người mẹ tốt hay không. Phát hiện này đã được đăng trên tạp chí Biology Letter của Hiệp hội Hoàng gia Anh (Royal Society), góp phần đưa thêm bằng chứng cho quan niệm di truyền học có thể ảnh hưởng tới kĩ năng nuôi
  • Cách kiểm tra nốt ruồi của bạn lành hay ác tính Cách kiểm tra nốt ruồi của bạn lành hay ác tính
    Theo một cách nào đó, bạn có thể là bác sĩ da liễu của chính mình. Nếu thấy một nốt ruồi mới, hãy đặt ra 5 câu hỏi sau đây để biết đó là nốt ruồi lành hay ác tính: