hoa sứ

  • Thêm bằng chứng có sự sống trên sao Hỏa Thêm bằng chứng có sự sống trên sao Hỏa
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy bằng chứng mới về sự sống trên hành tinh đỏ. Những bằng chứng đó cho rằng trên sao Hỏa đã từng diễn ra hoạt động hóa học hữu cơ trong suốt thời gian qua. Một nhóm nhà nghiên cứu thuộc Học viện khoa học Carnegie, Washington DC đã phân tích thành phần lượng carbon trong 10 thiên thạch rơi xuống Trái đất có độ tuổi 4 tỉ năm.
  • Tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa Tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa
    Curiosity, tên của thiết bị tự hành của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang bay tới sao Hỏa, sẽ đáp xuống hành tinh đỏ vào ngày 5/8. Nơi mà nó sẽ hạ cánh là hố Gale, vùng có niên đại 3,5 tỷ năm trên bề mặt sao Hỏa.
  • Hóa thạch 3,7 tỉ năm tuổi báo hiệu sự sống trên sao Hỏa Hóa thạch 3,7 tỉ năm tuổi báo hiệu sự sống trên sao Hỏa
    Một hóa thạch lâu đời nhất thế giới, có niên đại 3,7 tỷ năm và mới được tìm thấy, có thể là chỉ dấu sự sống tồn tại trên sao Hỏa.
  • Sinh vật ngoài hành tinh đang ẩn nấp dưới lòng đất? Sinh vật ngoài hành tinh đang ẩn nấp dưới lòng đất?
    Con người có thể chạm mặt sinh vật ngoài hành tinh, thậm chí còn sống, nếu khoan sâu vào lòng đất sao Hỏa.
  • Sao Hỏa từng có sự sống? Sao Hỏa từng có sự sống?
    Việc phân tích những dữ liệu cho phép các nhà khoa học của NASA đưa ra giả thuyết : xưa kia, sao Hỏa đã từng có sự sống.
  • Sự thật về “vật thể lạ” trên bề mặt sao Hỏa Sự thật về “vật thể lạ” trên bề mặt sao Hỏa
    Các nhà thiên văn học nghiệp dư đã phát hiện ra một cấu trúc kỳ lạ nhô lên từ bề mặt sao Hỏa. Nhìn nó giống như tảng đá thông thường; nhưng điều đáng nói là tảng đá đó có hình chữ nhật hoàn hảo và được đặt thẳng đứng một cách không tự nhiên.
  • Sao Hỏa chứa nhiều nước ngầm hơn Trái đất? Sao Hỏa chứa nhiều nước ngầm hơn Trái đất?
    Cho đến nay, Trái đất là hành tinh duy nhất có một trữ lượng lớn nước dưới bề mặt. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho rằng sao Hỏa thậm chí còn có lượng nước dưới bề mặt nhiều hơn trên hành tinh của chúng ta. Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Carnegie ở Washington (Mỹ) đã tiến hành phân tích 2 thiên thạch có