kích thích

  • Chất kích thích sinh trưởng còn nhiều tranh cãi về độc tính Chất kích thích sinh trưởng còn nhiều tranh cãi về độc tính
    Hóc-môn thực vật hay chất kích thích sinh trưởng đã được tổng hợp từ năm 1931. Trong suốt hơn 70 năm kể từ khi ra đời, chúng được nông dân sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi về độc tính của hóc-môn thực vật.
  • "Đói" sex,  ruồi giấm quay sang tự kích thích bằng rượu "Đói" sex, ruồi giấm quay sang tự kích thích bằng rượu
    Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Science, các nhà khoa học nói rằng rượu cũng kích thích não của ruồi giấm tương tự như khi chúng được thỏa mãn dục vọng. Lượng chất neuropeptide F trong não của ruồi giấm có được điều khiển bởi hành vi của ruồi.
  • Trò chơi kích thích trí thông minh ở trẻ Trò chơi kích thích trí thông minh ở trẻ
    Một trong những hoạt động giúp trẻ phát triển trí thông minh, quan trọng không kém chế độ dinh dưỡng tốt, đặc biệt ở các nước nghèo, đó là trò chơi. Đây là khuyến cáo của nhà nghiên cứu Sally McGregor thuộc Viện Sức khỏe nhi ở Trường Đại học L
  • Kích thích các xung thần kinh bằng các hạt nano Kích thích các xung thần kinh bằng các hạt nano
    Các nhà nghiên cứu Mỹ đã chế tạo thành công linh kiện nano sinh học lai hóa đầu tiên cho phép kết nối điện giữa các tế bào thần kinh và các màng màng hạt nano pin quang điện. Phát mi
  • Thư rác kích thích giao dịch chứng khoán Thư rác kích thích giao dịch chứng khoán
    Trong con số kỷ lục hơn 5 tỷ e-mail không mời phát tán trên Internet hôm 20/6 (1 trong 10 đợt bùng phát lớn nhất từ đầu năm nay), có 8% số thông điệp mang nội dung quảng bá một loại chứng khoán ở Đức. Lượng mua bán cổ phiếu này sau đó tăng 20%.
  • Làm mưa nhân tạo để kích thích trăn đẻ Làm mưa nhân tạo để kích thích trăn đẻ
    Những cơn mưa và sự ngập úng nhân tạo, cùng với việc bổ sung thức ăn, đã đủ để thuyết phục 3 con trăn hoa Nam Mỹ tại công viên nước New England (Mỹ) sinh sản, lần đầu tiên trong điều kiện nuôi nhốt.
  • Ý nghĩ về cái chết kích thích sự thèm ăn Ý nghĩ về cái chết kích thích sự thèm ăn
    Liệu xem tin tức tivi hoặc các chương trình về tội phạm có khiến bạn ăn quá nhiều? Theo một nghiên cứu mới trên tạp chí về nghiên cứu khách hàng, con người ăn nhiều hơn khi đang nghĩ về cái chết của chính mình.