kích thước cơ thể

  • Chim có kích cỡ não lớn hơn sinh tồn tốt hơn trong tự nhiên Chim có kích cỡ não lớn hơn sinh tồn tốt hơn trong tự nhiên
    Theo một nghiên cứu mới xuất bản của tập san các Báo Cáo Lưu Về Khoa Học Sinh Học của Hiệp hội Hoàng Gia B thì những con chim có bộ não lớn hơn so với kích thước cơ thể có tỷ lệ tử vong thấp hơn so với những con có bộ não nhỏ hơn.
  • Cừu nhỏ đi do hiệu ứng nhà kính Cừu nhỏ đi do hiệu ứng nhà kính
    Một nghiên cứu kéo dài 20 năm trên cừu Scotland cho thấy, tình trạng thay đổi khí hậu đang làm biến đổi kích thước cơ thể và quy mô dân số của chúng. Những mùa đông lạnh giá tạo ra những con cừu to lớn, nhưng trong những mùa đông không quá
  • Úc: Bắt được một con cóc “khổng lồ” Úc: Bắt được một con cóc “khổng lồ”
    Với kích thước cơ thể chừng một quả bóng đá và nặng gần 2 pound, con cóc này là một trong những mẫu vật lớn nhất từng được bắt ở Úc, anh Graeme Sawyer, điều phối viên chương trình Fogwatch, cho bi
  • Tìm thấy giống thú mới tại Tanzania Tìm thấy giống thú mới tại Tanzania
    Loài vật mới được tìm thấy tại Tanzania trông rất kỳ lạ và là một dạng chuột chù voi. Loài vật này có kích thước cỡ một con mèo nhỏ, thân hình thô kệch, lông màu hổ phách, có mũi dài cử động được và đứng trên những cá
  • Rệp nước tí hon: kẻ "to mồm" nhất thế giới Rệp nước tí hon: kẻ "to mồm" nhất thế giới
    Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Pháp và Scotland thì loài rệp tí hon với tên khoa học Micronecta Scholtzi là loài vật phát ra âm thanh lớn nhất thế giới, nếu xét về tỉ lệ với kích thước cơ thể.
  • Vì sao động vật có mắt to lại chạy nhanh hơn? Vì sao động vật có mắt to lại chạy nhanh hơn?
    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy, những động vật có đôi mắt lớn so với kích thước cơ thể của nó sẽ giúp nó chạy nhanh hơn, vì mắt lớn đem lại khả năng thị lực tốt hơn, có lợi cho động vật khi di chuyển nhanh.
  • Video: Kỹ năng ẩn mình của gián Video: Kỹ năng ẩn mình của gián
    Theo Dailymail, gián có một hệ thống chuyển động rất nhanh cho phép chúng lao đi nhanh chóng khi gặp ánh sáng; hoặc tốc độ di chuyển của chúng gấp tới 50 lần chiều dài cơ thể mỗi giây, tương đương 200 dặm/giờ ở người nếu lấy kích thước cơ thể để tính toán.
  • Tại sao côn trùng không lớn như người? Tại sao côn trùng không lớn như người?
    Đạo diễn Edgar Wright, nổi tiếng với những phim hài như Shaun of the Dead, vừa tuyên bố sẽ làm phim về "người kiến" - một dạng siêu anh hùng truyện tranh có khả năng thu nhỏ kích thước cơ thể như kiến và thoải mái nói chuyện với loài côn trùng này, theo trang tin Grantland.
  • Máy quét X-quang cầm tay Máy quét X-quang cầm tay
    Các nhà khoa học đang hiện thực hóa loại máy quét cầm tay trong các bộ phim Star Trek. Đội ngũ kỹ sư của Đại học Missouri (Mỹ) giới thiệu một nguồn phát X-quang nhỏ gọn, với kích thước cỡ thỏi kẹo cao su.