kỹ thuật tạo chùm tia mới

  • Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử
    Ở Okno nước cộng hòa Gabon là nơi có mỏ Uran nổi tiếng. Tháng 6 năm 1972, một nhà máy chế biến quặng Uran của Pháp vô cùng kinh ngạc khi phát hiện rằng quặng Uran mới nhập về đã có người sử dụng rồi.
  • 5 vụ tai nạn kinh hoàng của các nhà ảo thuật gia trên thế giới 5 vụ tai nạn kinh hoàng của các nhà ảo thuật gia trên thế giới
    Những màn trình diễn ảo thuật thành công có thể khiến công chúng ngẩn ngơ kể cả khi đó chỉ là trò ảo thuật với lá bài đơn giản hay màn trình diễn công phu của David Copperfield.
  • Bản năng săn mồi của loài rắn Bản năng săn mồi của loài rắn
    Rắn là loài động vật có bản năng săn mồi bẩm sinh ngay từ khi lọt lòng, nạn nhân của chúng hiếm khi biết được khi nào chúng đến.
  • Nguyên lý hoạt động của bộ vi sai Nguyên lý hoạt động của bộ vi sai
    Bạn đã biết động cơ làm việc như thế nào và bạn cũng đã tìm hiểu nguyên lý làm việc của hộp số. Tuy nhiên để đưa nguồn động lực của động cơ xuống các bánh xe cần phải thông qua một hệ thống cuối cùng, đó là bộ vi sai.
  • Sơ cứu khi bị điện giật Sơ cứu khi bị điện giật
    Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột do chúng ta không may chạm vào nguồn điện hoặc không thực hiện đúng nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện. Khi đó nếu không biết cách phòng chống và sơ cứu hiệu quả thì người bị điện giật có thể bị bỏng, thậm chí tử vong.
  • Nguyên tắc hoạt động của máy bay trực thăng Nguyên tắc hoạt động của máy bay trực thăng
    Máy bay trực thăng hoạt động thế nào. Làm thế nào nó thay đổi hướng bay chiều bay?
  • Nụ cười nàng Mona Lisa sắp giải mã được? Nụ cười nàng Mona Lisa sắp giải mã được?
    Sử dụng quang phổ tia X huỳnh quang để xem xét kỹ thuật vẽ tranh sử dụng nhiều lớp màu sơn của Leonardo da Vinci là cách thức mới nhất của các nhà khoa học...
  • Những phát minh đột phá trong tương lai Những phát minh đột phá trong tương lai
    Cho tới ngày nay, loài người đã có nhiều bước tiến trong lịch sử, về các mặt khoa học kĩ thuật và đời sống xã hội.