khám phá thế giới

  • Trẻ dễ gặp nạn ngay trong nhà mình Trẻ dễ gặp nạn ngay trong nhà mình
    Khi chập chững biết đi, trẻ rất hiếu động, thích khám phá thế giới xung quanh nên dễ bị thương tích trong chính ngôi nhà của mình trong những phút lơ đễnh của người chăm sóc. Phòng khách, nhà tắm, nhà bếp... đều là những nơi có thể xảy ra tai nạn.
  • Đánh thức khả năng sáng tạo của bé Đánh thức khả năng sáng tạo của bé
    Thỉnh thoảng, bé hay vẽ bậy lên tường hay bày bừa ra nhà. Bạn đừng vội mắng con vì hành động đó chưa hẳn là sự quậy phá mà đơn giản là bé hiếu động, tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh.
  • Thế giới đa sắc màu dưới vịnh Mexico Thế giới đa sắc màu dưới vịnh Mexico
    Một nhóm các nhà khoa học đã sử dụng thiết bị lặn biển điều khiển từ xa tiên tiến nhất hiện nay mang tên Jason II để khám phá thế giới đá ngầm sặc sỡ và những con tàu đắm dưới vùng vịnh Mexico - hải vực lớn thứ 9 của thế giới.
  • Những bí mật hóc búa nhất về cơ thể người Những bí mật hóc búa nhất về cơ thể người
    Bất chấp các tiến bộ công nghệ và thành tựu khoa học đang tích cực hỗ trợ con người tìm hiểu và khám phá thế giới, chúng ta hiện vẫn chưa thể giải mã một số bí ẩn ngay trên chính cơ thể mình.
  • Quy tắc "sống còn" phải dạy bé để tránh bị bắt cóc Quy tắc "sống còn" phải dạy bé để tránh bị bắt cóc
    Trẻ em là đối tượng rất dễ bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo vì nhận thức còn ít, hiểu biết ngây thơ, non nớt. Tuy nhiên, không vì thế mà cha mẹ suốt ngày giữ con ở trong "lồng kính", tránh tuyệt đối cho bé tiếp xúc, khám phá thế giới bên ngoài được.
  • Não có đói kiến thức giống như dạ dày đói thức ăn? Não có đói kiến thức giống như dạ dày đói thức ăn?
    Nhiều nghiên cứu liên quan sự tò mò của con người cho thấy nó là động lực thúc đẩy sự tiến bộ của trí tuệ ngay từ khi chúng ta còn là những đứa trẻ chập chững khám phá thế giới.