không trung

  • Indonesia: Núi lửa thức giấc Indonesia: Núi lửa thức giấc
    Ngày 25-10, núi lửa Soputan ở miền trung Indonesia đã phun trào khiến nhiều cột khói bụi bắn lên không trung, theo một quan chức thuộc hệ thống giám sát của địa phương. Tro bụi đã rơi xuống một thị trấn cách miệng núi lửa 11 km và cũng là thị trấn gần n&
  • Máy bay lượn tự do như côn trùng Máy bay lượn tự do như côn trùng
    Nhóm chuyên gia cho giáo sư Jun Zhang của Đại học New York (Mỹ) dẫn đầu đã phát hiện khả năng bay lượn giữa không trung của một vật thể có thể phụ thuộc nhiều hơn vào sự phân phối trọng lượng của nó, không như người ta vẫn tưởng.
  • HoverMast - Siêu Camera theo dõi biết bay HoverMast - Siêu Camera theo dõi biết bay
    HoverMast là cỗ máy thăm dò bay lơ lửng trên không trung và có thể được lắp trên một phương tiện cỡ nhỏ như xe bọc thép SUV. Thiết bị này được phát triển bởi Sky Sapience và hiện giờ vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm, nó có thể bay lên độ cao 50 mét chỉ trong vòng 10-15 giây.
  • Video: Lốc xoáy hất tung xe tải ở Mỹ Video: Lốc xoáy hất tung xe tải ở Mỹ
    Một trong những cơn lốc xoáy đã quét qua một bãi đỗ gồm nhiều xe tải hạng lớn và đài truyền hình địa phương đã ghi lại được cảnh gió hất tung nhiều xe tải lớn bay lên không trung. Các công ten nơ gắn với xe tải cũng bị phá hủy.
  • Vừa thu phong năng vừa thu nước sạch Vừa thu phong năng vừa thu nước sạch
    Nguyên mẫu chiếc turbin gió này đã hoạt động tại Abu Dhabi, mỗi giờ lấy được 62 lít nước từ không trung. Eole hy vọng thương phẩm turbin gió có khả năng thu được hàng ngàn lít nước sạch mỗi ngày sẽ được bán vào cuối năm nay.
  • Video: Hệ thống vừa thu phong năng vừa thu nước sạch Video: Hệ thống vừa thu phong năng vừa thu nước sạch
    Nguyên mẫu chiếc turbin gió này đã hoạt động tại Abu Dhabi, mỗi giờ lấy được 62 lít nước từ không trung. Eole hy vọng thương phẩm turbin gió có khả năng thu được hàng ngàn lít nước sạch mỗi ngày sẽ được bán vào cuối năm nay.
  • Sóc đỏ siêu phàm "bay" như chim Sóc đỏ siêu phàm "bay" như chim
    Nhiếp ảnh gia Philip Price đã ghi lại được loạt ảnh sóc đỏ chuyền cành một cách rất uyển chuyển trong không trung. Sóc đỏ là một trong những loài động vật quý hiếm nhất ở Anh. Chúng có 4 chân 5 ngón và có thể bơi lội.
  • Máy bay siêu âm có thể quay 2 chiều Máy bay siêu âm có thể quay 2 chiều
    Mới đây, hãng hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã quyết định tài trợ 100.000 USD để thiết kế một mẫu máy bay siêu âm có thể nghiêng 90 độ trong không trung hình sao Ninja bốn cánh trở thành máy bay chở khách du lịch trong tương lai.
  • Phi cơ siêu thanh đưa vệ tinh lên vũ trụ Phi cơ siêu thanh đưa vệ tinh lên vũ trụ
    NPO Molniya, một tập đoàn công nghệ vũ trụ tại Nga, đang thiết kế một loại máy bay siêu thanh không người lái có khả năng phóng vệ tinh nhân tạo từ trên không trung. Họ gọi loại máy bay này là Hammer.
  • Ảnh đẹp động vật: Đại bàng đánh nhau trên không Ảnh đẹp động vật: Đại bàng đánh nhau trên không
    Hai con đại bàng tung cánh lớn, chiến đấu ác liệt trên không trung để giành thức ăn đã lọt vào tầm ngắm của nhiếp ảnh gia người Anh Luke Massey là một trong những hình ảnh về động vật đẹp nhất tuần qua do Telegraph bình chọn.