khả năng học tập

  • Ô nhiễm âm thanh đe dọa châu Âu Ô nhiễm âm thanh đe dọa châu Âu
    Người dân tại một nửa số thành phố châu Âu mất ngủ, giảm khả năng học tập và bị tăng huyết áp vào ban đêm vì tiếng ồn của các phương tiện giao thông.
  • Gây mê nhiều làm giảm trí nhớ ở trẻ em Gây mê nhiều làm giảm trí nhớ ở trẻ em
    Theo các nhà khoa học ở ĐH Gothenburg (Thụy Điển), việc gây mê nhiều lần có thể làm mất nhiều tế bào não gốc, làm suy giảm trí nhớ và khả năng học tập ở trẻ em.
  • Khói xe làm giảm trí thông minh Khói xe làm giảm trí thông minh
    Tiếp xúc với khí thải từ các phương tiện giao thông có thể làm chậm khả năng học tập của trẻ tiểu học, theo một nghiên cứu mới công bố.
  • Nhờ cấy gene não người, chuột học nhanh và ghi nhớ lâu hơn Nhờ cấy gene não người, chuột học nhanh và ghi nhớ lâu hơn
    Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết sau khi cấy gene não người cho chuột thí nghiệm, chúng đã được cải thiện rõ khả năng học tập và ghi nhớ.
  • Xác lập sơ đồ trưởng thành của não Xác lập sơ đồ trưởng thành của não
    Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ lần đầu tiên phác họa sơ đồ trưởng thành của não kết hợp với trắc nghiệm sự phát triển khả năng nhận thức và cho kết luận rằng khả năng học tập của con người được hoàn thiện vào năm 11- 12 tuổi.
  • Có thể tiên đoán khả năng học của trẻ? Có thể tiên đoán khả năng học của trẻ?
    Các nhà khoa học tại Đại học Stanford (Mỹ) đã phát triển một phương pháp mới, áp dụng kỹ thuật chụp cộng hưởng não để dự đoán khả năng học tập của trẻ em ngay khi chúng còn chưa biết đọc.
  • Phụ nữ "né" ngành kỹ thuật do dốt toán? Phụ nữ "né" ngành kỹ thuật do dốt toán?
    Khảo sát của các nhà khoa học Mỹ cho thấy sở dĩ phụ nữ ít chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực khoa học, toán học và kỹ thuật là do họ có nhiều chọn lựa hơn chứ không phải họ ít có khả năng học tập liên quan đến những lĩnh vực đó.