khai quật

  • Khai quật mộ cổ 300 năm ở Hà Nội Khai quật mộ cổ 300 năm ở Hà Nội
    Mấy ngày nay, người dân thôn Phú Mỹ (Ngọc Mỹ, Quốc Oai) bàn tán xôn xao về ngôi mộ có niên đại khoảng 300 năm, bên trong có quan tài chứa thi thể người phụ nữ còn khá nguyên vẹn.
  • Phát hiện tượng đá bí ẩn ở Trung Quốc Phát hiện tượng đá bí ẩn ở Trung Quốc
    Tượng đá khổng lồ được khai quật tại thủ phủ Tứ Xuyên được cho là đã có khoảng 2.000 năm tuổi. Một tượng đá hình động vật đã được tìm thấy tại một điểm khai quật ở Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc). Tượng đá này dài khoảng 3,3m và cao khoảng 1,5m.
  • Phát hiện một phần cây thánh giá đóng đinh Chúa Jesus? Phát hiện một phần cây thánh giá đóng đinh Chúa Jesus?
    Các nhà khảo cổ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay họ vừa tìm thấy một chiếc rương bằng đá có niên đại 1.300 năm. Trong rương có chứa một viên đá được khắc dấu thập tự.
  • Hình ảnh: Khai quật mộ cổ vương hậu nhà Minh Hình ảnh: Khai quật mộ cổ vương hậu nhà Minh
    Hôm qua 12/6 Trung Quốc đã khai quật ngôi mộ cổ được cho là của Ninh vương hậu nhà Minh. Ngôi mộ được phát hiện tại khu Giang Liên thành phố Nam Xương tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Khi khai quật, các nhà khảo cổ đã phát hiện được nhiều đồ vật tùy táng làm bằng ngọc quý, vàng, bạc, tiền.
  • Khai quật được mộ ma cà rồng ở Bulgaria Khai quật được mộ ma cà rồng ở Bulgaria
    Các nhà nghiên cứu mới khai quật một khu vực được cho là mộ "ma cà rồng", có bộ xương ngực bị một thanh kim loại đâm xuyên qua.
  • Phát hiện cung điện của Hốt Tất Liệt dưới Tử Cấm Thành Phát hiện cung điện của Hốt Tất Liệt dưới Tử Cấm Thành
    Trong nhiều thế kỷ, vị trí chính xác tại Bắc Kinh của cung điện Hốt Tất Liệt dưới thời nhà Nguyên vẫn là một bí ẩn lớn đối với các nhà khoa học.
  • Khai quật mộ nàng Mona Lisa Khai quật mộ nàng Mona Lisa
    Các nhà khảo cổ học người Ý đang tìm kiếm ngôi mộ cổ bị thất lạc đã lâu trong đó chứa hài cốt của người phụ nữ được cho là nàng Mona Lisa của họa sĩ Leonardo da Vinci.
  • Mona Lisa hay Leonardo da Vinci tự họa? Mona Lisa hay Leonardo da Vinci tự họa?
    Các nhà khoa học hy vọng việc khai quật hài cốt của Leonardo da Vinci sẽ có thể giúp họ làm sáng tỏ liệu bức họa Mona Lisa có phải là bức chân dung tự họa của ông hay không.