liên minh châu âu eu

  • EU buộc Microsoft bán rẻ thông tin kỹ thuật EU buộc Microsoft bán rẻ thông tin kỹ thuật
    Financial Times đưa tin cho hay Liên minh châu Âu (EU) sẽ bắt Microsoft phải bán rẻ cho các đối thủ cạnh tranh những thông tin kỹ thuật được xem là nhạy cảm và có giá trị liên quan đến hệ điều hành Windows.
  • EU đứng đầu nhập khẩu sản phẩm động thực vật hoang dã EU đứng đầu nhập khẩu sản phẩm động thực vật hoang dã
    Theo báo cáo mới nhất của TRAFFIC (mạng lưới theo dõi buôn bán động thực vật hoang dã). Liên minh Châu Âu (EU) đứng đầu trong danh sách những nhà nhập khẩu chính các sản phẩm làm từ động thực vật hoang dã DDTVHD), bao gồm gỗ nhiệt đới, trứng cá muối, da loài
  • EU bất đồng về nguồn tài chính cho hệ thống vệ tinh Galileo EU bất đồng về nguồn tài chính cho hệ thống vệ tinh Galileo
    Tại cuộc họp Bộ trưởng Viễn thông và Giao thông vận tải Liên minh châu Âu (EU) ngày 02/10, các quốc gia EU đã thoả thuận sẽ đẩy nhanh việc phát triển dự án hệ thống vệ tinh dẫn đường Galileo để cạnh tranh với Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) của Mỹ, nhưng vẫn chưa thống nhất về việc ch
  • EU điều tra vụ sáp nhập Google-DoubleClick EU điều tra vụ sáp nhập Google-DoubleClick
    Liên minh châu Âu (EU) hôm 13/11 chính thức khởi động cuộc điều tra mở rộng bản hợp đồng sáp nhập trị giá 3,1 tỉ USD giữa “người khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm Google và hãng quảng cáo trực tuyến DoubleClick.
  • Biến đổi khí hậu, thế giới tranh giành tài nguyên Biến đổi khí hậu, thế giới tranh giành tài nguyên
    Nguy cơ xảy ra xung đột và tranh giành các nguồn tài nguyên sẽ trở nên khốc liệt hơn do hậu quả của tình trạng biến đổi khí hậu Trái đất. Lời cảnh báo này được đưa ra trong một báo cáo của Liên minh châu Âu (EU), dự kiến được thảo luận tại cuộc họp thượng đỉnh của
  • Con người sắp đi lại bằng ‘xe bay’ Con người sắp đi lại bằng ‘xe bay’
    Dự án của Liên minh châu Âu (EU) có tên myCopter đã dự trữ 4,2 triệu Euro để nghiên cứu khả năng đưa "Phương tiện giao thông hàng không cá nhân" (PVAs) vào giao thông hàng không của nhiều thành phố châu Âu vốn đang bị tắc nghẽn.
  • Australia tham gia “cuộc đua” bảo vệ không gian Australia tham gia “cuộc đua” bảo vệ không gian
    Theo tờ Thời đại của Australia ngày 19/1, Ngoại trưởng Australia Kevin Rudd hôm 18/1 tuyên bố nước này ủng hộ nỗ lực của Liên minh châu Âu (EU) nhằm đưa ra một bộ quy tắc ứng xử mới mang tính quốc tế liên quan các hoạt động không gian.
  • Ấn Độ, Nga, Mỹ, Trung bàn về thuế khí thải của EU Ấn Độ, Nga, Mỹ, Trung bàn về thuế khí thải của EU
    Nga, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ cùng các quốc gia khác sẽ nhóm họp tại Mátxcơva trong hai ngày 21-22/2 để thảo luận xem liệu có phản đối quyết định của Liên minh châu Âu (EU) về việc áp đặt thuế về xả khí thải CO 2 với các chuyến bay.
  • EC đề xuất cơ chế về bảo đảm an toàn điện hạt nhân EC đề xuất cơ chế về bảo đảm an toàn điện hạt nhân
    Ủy ban châu Âu (EC) ngày 13/6 đã đưa ra bản quy định an toàn hạt nhân mới, trong đó kêu gọi kiểm tra định kỳ 6 năm một lần đối với các nhà máy điện hạt nhân đang vận hành ở các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).
  • Kỷ lục về nhiệt độ toàn cầu liên tục bị phá Kỷ lục về nhiệt độ toàn cầu liên tục bị phá
    Theo Cơ quan Biến đổi khí hậu Copernicus (C3S) của Liên minh châu Âu (EU) ngày 8-5, thế giới vừa trải qua tháng 4 nóng kỷ lục kể từ khi bộ dữ liệu của C3S được thiết lập vào năm 1940.