môđun

  • Dragon ghép nối thành công với trạm vũ trụ quốc tế ISS Dragon ghép nối thành công với trạm vũ trụ quốc tế ISS
    Ngày 20/4, khoang chứa hàng và vật liệu Dragon của tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian tư nhân Mỹ SpaceX đã ghép nối thành công với môđun Harmony của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).
  • Xử lý nước thải bằng môđun sinh học Xử lý nước thải bằng môđun sinh học
    Sau một năm triển khai nghiên cứu thí điểm, Viện Hóa sinh và tài liệu nghiệp vụ (Bộ Công an) cho biết đã thành công trong việc xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ môđun sinh học cao tải.
  • Nga đã phóng thành công tàu vũ trụ lên ISS Nga đã phóng thành công tàu vũ trụ lên ISS
    Ngày 10/11, Nga đã phóng thành công tàu vận tải Tiến bộ M-MIM2 lên quỹ đạo, vận chuyển một môđun nghiên cứu khoa học mới có tên MIM-2 và hàng hóa lên ISS.
  • NASA sẽ đưa người lên Mặt trăng bằng tàu Nga NASA sẽ đưa người lên Mặt trăng bằng tàu Nga
    NASA dự định gửi tới điểm Lagrange 2 trên Mặt trăng một mođun để các nhà du hành vũ trụ trong tương lai có thể lưu trú trong thời gian dài.
  • Hết chỗ dành cho khách du lịch vũ trụ Hết chỗ dành cho khách du lịch vũ trụ
    Những người yêu thích du lịch không gian có thể sẽ phải tìm kiếm một phương tiện vận chuyển khác sau năm 2009, do thiếu phòng trên môđun phục vụ của Nga tại Trạm Quốc tế, Giám đốc Cơ quan vũ trụ nước này cho biết.
  • Liên lạc vệ tinh bằng laze mang nhiều hứa hẹn Liên lạc vệ tinh bằng laze mang nhiều hứa hẹn
    Các vệ tinh hiện nay đang sử dụng sóng vô tuyến để trao đổi dữ liệu. Giờ đây tốc độ dữ liệu có thể tăng lên gấp một trăm lần bằng cách sử dụng laze thay cho các tín hiệu vô tuyến. Hai vệ tinh đang được thử nghiệm, mỗi cái mang một môđun bơm laze điôt được tri
  • NASA phát triển thế hệ máy bay mới siêu nhẹ và linh hoạt NASA phát triển thế hệ máy bay mới siêu nhẹ và linh hoạt
    NASA cho biết, họ sẽ sử dụng một môđun - phương tiện bay không người lái phục vụ việc nghiên cứu được tạo ra bởi Lockheed Martin - để Phòng nghiên cứu quân sự không quân (AFLR) có thể thử nghiệm các công nghệ mới về trọng lượng nhẹ, tiết kiệm năng lượng cũng như sự linh hoạt của máy bay.