mất cân bằng

  • Vì sao phần lớn loài người thuận tay phải? Vì sao phần lớn loài người thuận tay phải?
    Cứ 10 người thì 9 thuận tay phải - một sự mất cân bằng mà các nhà nghiên cứu đã cố gắng giải thích trong nhiều thập kỷ qua những vẫn chưa có kết quả cụ thể.
  • Người già dễ ốm trong 'tháng ăn chơi' Người già dễ ốm trong 'tháng ăn chơi'
    Tháng giêng, người cao tuổi rất dễ đau ốm, trước hết là do thời tiết đầu xuân vẫn còn rất lạnh, thứ đến là thức ăn những ngày đầu năm thường dư dả, bổ béo, gây mất cân bằng dinh dưỡng.
  • Phụ nữ mãn kinh nên ăn nhiều đậu nành Phụ nữ mãn kinh nên ăn nhiều đậu nành
    Ở tuổi mãn kinh, cơ thể phụ nữ mất cân bằng do sự sụt giảm nghiêm trọng hoóc môn giới tính nữ. Một số thực phẩm có thể bù đắp lượng hoóc môn này, chẳng hạn như bắp cải, tỏi... và đặc biệt là đậu nành.
  • Châu Á thiếu hụt hơn 60 triệu bé gái Châu Á thiếu hụt hơn 60 triệu bé gái
    Sự chọn lựa giới tính thai nhi, phá thai, tìm cách giết trẻ sơ sinh nữ đã khiến châu Á mất đi hơn 60 triệu bé gái. Tình trạng này dẫn đến việc mất cân bằng giống nòi cùng nhiều vấn đề nghiêm trọng khác ảnh hưởng đến sự ph&aacut
  • Sức khoẻ con người phụ thuộc 2kg vi trùng Sức khoẻ con người phụ thuộc 2kg vi trùng
    Sự mất cân băng nhóm vi trùng Prevotella dẫn đến nguy cơ xuất hiện một số bệnh tật. Trong kết luận cuả một công trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã xác định là trong cơ thể người có khoảng 2 kg vi trùng có ích.
  • Trăn Đông Nam Á tàn sát nhiều loài thú nhỏ tại Mỹ Trăn Đông Nam Á tàn sát nhiều loài thú nhỏ tại Mỹ
    Những con trăn Đông Nam Á đang gây nên nỗi kinh hoàng cho các loài thú bản địa ở bang miền Nam Florida của nước Mỹ, tuy không đến nỗi như trong bộ phim "Anacondas", nhưng cũng đã khiến hệ sinh thái nơi đây mất cân bằng nghiêm trọng.