madrid

  • Terence Tao - “Mozart của Toán học” Terence Tao - “Mozart của Toán học”
    Tại Đại hội quốc tế thường niên lần thứ 25 của các nhà toán học tại Madrid (Tây Ban Nha) cuối tháng 8 vừa qua, thiên tài người Australia Terence Tao, 31 tuổi, đã được trao tặng Huy chương Fields (Fields Medal) cao quý nhất của ngành toán
  • Tiền Tây Ban Nha có ma túy Tiền Tây Ban Nha có ma túy
    Nghiên cứu này được đăng trên báo của Tây Ban Nha hôm 24/12 vừa qua. Các nhà khoa học đã thu thập 100 tờ tiền giấy mệnh giá 10 euro, 20 euro, 50 euro từ 5 thành phố lớn của nước này bao gồm Barcelone, Bilbao, Madrid, Valencia và Seville. Theo phân tích,
  • Máy bay năng lượng Mặt Trời hoãn bay tới Morocco Máy bay năng lượng Mặt Trời hoãn bay tới Morocco
    Máy bay năng lượng Mặt Trời (Solar Impulse) nổi tiếng của Thụy Sĩ ngày 28/05 đã phải hoãn chuyến bay từ Madrid đi Morocco vì lý do thời tiết không thuận lợi. Chặng bay này là chặng bay thứ hai và là cuối cùng của cả hành trình xuyên lục địa của “máy bay sạch” huyền thoại này.
  • Máy bay năng lượng mặt trời tiếp tục xuyên lục địa Máy bay năng lượng mặt trời tiếp tục xuyên lục địa
    Sáng ngày 05/06, máy bay năng lượng mặt trời duy nhất trên thế giới (Solar Impulse) đã tiếp tục thực hiện chặng bay thứ hai từ Madrid đi Rabat, Marocco trong hành trình bay xuyên lục địa với chặng đường hơn 2.500km mà không sử dụng tới một giọt xăng nào.
  • Tự tin với nụ cười nhờ công nghệ nano Tự tin với nụ cười nhờ công nghệ nano
    Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Universidad Carlos III de Madrid (UC3M) của Tây Ban Nha cùng với một công ty tư nhân đã được cấp bằng sáng chế đối với một loại vật liệu mới dùng để chế tạo niềng răng.
  • Cạm bẫy tử thần cho loài ăn thịt thời cổ đại Cạm bẫy tử thần cho loài ăn thịt thời cổ đại
    Theo nghiên cứu mới nhất được xuất bản trên tạp chí khoa học PLoS ONE, một hang động lớn gần thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) đã từng là cạm bẫy tử thần cho hầu hết loài động vật ăn thịt nguy hiểm vào khoảng 10 triệu năm trước…
  • COP 25: Khủng hoảng khí hậu lên đến cực điểm COP 25: Khủng hoảng khí hậu lên đến cực điểm
    Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 25 (COP25) diễn ra tại Madrid từ ngày 2-13/12/2019 trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến những tác động khủng khiếp của tình trạng ấm lên toàn cầu.
  • Phát hiện bản sao Mona Lisa đầu tiên Phát hiện bản sao Mona Lisa đầu tiên
    Một bức tranh được cho là bản sao đầu tiên từ bức Mona Lisa của Leonardo Da Vinci được phát hiện tại Bảo tàng Prado, Madrid. Bảo tàng Prado cho biết, họ đã không nhận ra tầm quan trọng của bức tranh cho đến lần phục hồi gần đây, họ nhìn thấy lớp ẩn giấu phía sau bức tranh mở ra hình một người phụ nữ, vốn được bao phủ bằng lớp sơn đen.