Cặp chim cánh cụt đồng tính đã có trứng để ấp

  •  
  • 1.766

Cặp chim cánh cụt đồng tính ở vườn thú Madrid vừa nhận được một quả trứng để chúng chăm sóc sau 6 mùa xuân xây tổ cùng nhau mà vẫn chưa có gì trong tổ.

>>> Chân dung chim cánh cụt đã tuyệt chủng 25 triệu năm

Inca và Rayas, cặp chim cánh cụt Gentoo ở Công viên Fauunia thuộc Madrid (Tây Ban Nha), đã gắn bó không rời trong suốt 6 năm qua. Năm nay, chúng nhận được một quả trứng để chăm nom.

“Chúng tôi muốn chúng có một cái gì đó để chúng gắn kết với nhau, nên chúng tôi đưa trứng cho chúng", người giữ vườn thú Yolanda Martin cho hay.

Inca và Rayas đã gắn bó với nhau suốt 6 năm qua.
Inca và Rayas đã gắn bó với nhau suốt 6 năm qua. (Nguồn: ABC News)

Người này cũng nói rằng, cặp chim cuốn lấy nhau không hẳn vì chúng là chim đồng tính, mà chúng giống như đôi bạn cực kỳ thân thiết, cùng sống và chia sẻ với nhau.

Inca và Rayas rất hào hứng với vai trò sắp trở thành hai ông bố. Inca sẽ đảm nhiệm vai trò của con cái bằng cách dành nhiều thời gian để ấp trứng. Rayas đảm nhiệm vai trò ông bố nên phải bảo vệ tổ và tích trữ thức ăn và sẽ ợ cá trong mồm ra cho con ăn.

“Ở các loài chim, giới tính không phải vấn đề quan trọng. Cả hai giống đều có thể chăm sóc chim nhỏ một cách hoàn hảo. Điều này không giống với động vật có vú, là chỉ con cái có thể cho con ăn", Kevin McGowan ở Phòng nghiên cứu chim Cornell ở Ithaca, New York, cho biết.

Ở Trung Quốc, một cặp cánh cụt đồng tính nối tiếng cũng nhận được chú chim non vừa chào đời để chăm sóc. Nhưng cặp đồng tính Buddy và Pedro ở Toronto (Canada) đã đường ai nấy đi và cặp với con cái. Nhân viên vườn thú Toronto đã tách Buddy và Pedro rồi ghép chúng với hai chim cái.

Theo Đất Việt
  • 1.766