nước đang phát triển

  • Điều chế thành công vaccine chống bệnh kiết lị Điều chế thành công vaccine chống bệnh kiết lị
    Các nhà nghiên cứu Canada thuộc trường Đại học Calgary đã điều chế thành công một vaccine ngăn ngừa bệnh kiết lị amib, căn bệnh đã cướp đi mỗi năm sinh mệnh của 100.000 người trên thế giới, chủ yếu tại các nước đang phát triển.
  • APEC tán thành dự thảo tuyên bố chung về khí hậu APEC tán thành dự thảo tuyên bố chung về khí hậu
    Các nhà thương thuyết APEC hôm qua (7/9) đã nhất trí tuyên bố chung về sự ấm lên toàn cầu, trong đó thừa nhận các nước giàu phải chịu trách nhiệm lớn hơn đối với vấn đề này và kêu gọi những nước đang phát triển cam kết các mục tiêu sử dụng hiệu quả năng lượ
  • Dùng thiết bị không gian để phát hiện lao Dùng thiết bị không gian để phát hiện lao
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, một loại thiết bị được chế tạo để thực hiện nhiệm vụ trên sao Hỏa có khả năng phát hiện vi khuẩn bệnh lao. Thiết bị này có thể giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán bệnh, nhất là ở các nước đang phát triển.
  • Bảo vệ rừng sẽ được thưởng hàng tỉ USD Bảo vệ rừng sẽ được thưởng hàng tỉ USD
    Ngày 5-12, đại biểu các nước đã cùng làm việc để tìm cách xác định ra cơ chế về mua bán quota khí thải để các nước đang phát triển có thể bán quota khí thải của mình cho các nước phát triển. Ng
  • Chữa tiêu chảy cách mới, không cần bù nước Chữa tiêu chảy cách mới, không cần bù nước
    Các nhà khoa học Mỹ đang thử nghiệm một hợp chất có khả năng điều trị bệnh tiêu chảy một cách trực tiếp, ít tốn kém và dễ thực hiện, nhằm góp phần làm giảm tỉ lệ trẻ em tử vong do tiêu chảy cấp tại các nước đang phát triển.
  • Mẹ cao hơn, con khỏe hơn Mẹ cao hơn, con khỏe hơn
    Ở các nước đang phát triển, những bà mẹ cao hơn sẽ sinh những đứa con khỏe mạnh hơn, ít bị tử vong khi chào đời, nhẹ cân hay còi cọc hơn, một nghiên cứu mới đây tại Mỹ chỉ rõ.
  • IAEA tìm giải pháp khả thi trong điều trị ung thư IAEA tìm giải pháp khả thi trong điều trị ung thư
    Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) ngày 30/11 đã kêu gọi các nhà khoa học công nghệ và công nghiệp chế tạo trên thế giới đẩy mạnh nỗ lực tìm giải pháp khả thi trong việc điều trị bệnh ung thư tại các nước đang phát triển.
  • Đèn quang năng cho vùng sâu Đèn quang năng cho vùng sâu
    Nghệ sĩ Olafur Eliasson người Iceland chuyên làm việc với các công cụ ánh sáng, đã hợp tác với kỹ sư Frederick Ottesen để sáng tạo loại đèn quang năng có tên gọi “mặt trời nhỏ” với mong muốn mang lại ánh sáng cho những nước đang phát triển, những vùng miền xa xôi không có điện lưới quốc gia.
  • Lò chưng cất nước sạch nhờ ánh nắng Mặt trời Lò chưng cất nước sạch nhờ ánh nắng Mặt trời
    Xuất phát từ lo ngại về tình trạng thiếu nước sạch tại các nước đang phát triển cũng như mong muốn tạo ra một thiết bị giúp lọc nước mặn thành nước ngọt rẻ tiền, nhà thiết kế Gabriele Diamantin đã sáng chế ra chiếc lò chưng cất nước tên là Eliodomestico.
  • Lá nhân tạo sản xuất năng lượng từ nước ô nhiễm Lá nhân tạo sản xuất năng lượng từ nước ô nhiễm
    Một đặc điểm mới đã được thêm vào “lá nhân tạo” thật đầu tiên của thế giới, làm thiết bị này phù hợp hơn để cung cấp cho người dân sinh sống tại các nước đang phát triển và các khu vực hẻo lánh với nguồn điện.