nấm sò

  • Nam Phi: Tuổi thọ trung bình giảm 13 năm do HIV/AIDS Nam Phi: Tuổi thọ trung bình giảm 13 năm do HIV/AIDS
    Tuổi thọ trung bình của người dân Nam Phi đã giảm 13 năm so với thời điểm năm 1990, kết quả nghiên cứu của Hội đồng nghiên cứu y học và Hiệp hội bảo hiểm xã hội Nam Phi công bố ngày 12-12 cho biết.
  • Ngoại ngữ "cầm chân" chứng mất trí nhớ Ngoại ngữ "cầm chân" chứng mất trí nhớ
    Độ tuổi mắc chứng mất trí nhớ ở những người nói ít nhất hai ngôn ngữ trong cuộc sống và công việc hằng ngày cao hơn tới 4 năm so với người chỉ sử dụng một thứ tiếng, các nhà khoa học Canada khẳng định.
  • Máy tính lượng tử sẽ ra đời trong tuần tới Máy tính lượng tử sẽ ra đời trong tuần tới
    Công ty D-Ware tại Mỹ khẳng định sẽ cho ra mắt hệ thống máy tính lượng tử (quantum) với khả năng tính toán và tìm kiếm tốc độ cao sớm hơn 20 năm so với mong đợi của các nhà khoa học.
  • Nước biển dâng cao đang đe dọa các đảo Ấn Độ Nước biển dâng cao đang đe dọa các đảo Ấn Độ
    Sau 10 năm nghiên cứu Vịnh Bengal, các nhà hải dương học cho biết mực nước biển ở Sunderban đang dâng lên với tốc độ 3,14 mm mỗi năm so với mức trung bình 2 mm của thế giới, đe dọa xóa sổ các vùng đất trũng của Ấn Độ và Bangladesh.
  • Lốc xoáy làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà ở Quảng Nam Lốc xoáy làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà ở Quảng Nam
    Theo thống kê sơ bộ của UBND xã đại Hồng (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), số người bị thương trong vụ lốc xoáy, mưa đá chiều 14/4 lên đến 17 người, hơn 500 nhà bị sụp và tốc mái hoàn toàn, 10 nhà dân đã bị sập hoàn toàn.
  • Nước cacao đã có cách đây 3.000 năm Nước cacao đã có cách đây 3.000 năm
    Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí PNAS của Mỹ, người dân bản địa ở Trung Mỹ từng uống nước cacao cách đây hơn 3.000 năm, tức sớm hơn 500 năm so với giả thiết được đưa ra cho tới nay.
  • Hút thuốc, ăn nhiều cholesterol khiến đàn ông chết sớm 10 năm Hút thuốc, ăn nhiều cholesterol khiến đàn ông chết sớm 10 năm
    Các ông trung niên hút thuốc, có huyết áp cao và ăn nhiều đồ chứa cholesterol sẽ chết sớm khoảng 10 năm so với những người bạn đồng lứa có lối sống khỏe mạnh, nghiên cứu quy mô của Anh vừa tiết lộ.
  • Bão Parma và Melor rất mạnh và phức tạp Bão Parma và Melor rất mạnh và phức tạp
    Đêm 2-10, bão Parma có gió mạnh đến cấp 13, giật cấp 14-15, cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 250km về hướng đông đông nam. So với một ngày trước đó, bão Parma đã giảm 2 cấp độ.
  • Liệu Trái đất có tiêu diệt loài người? Liệu Trái đất có tiêu diệt loài người?
    Các nhà khoa học đã khẳng định rằng Trái đất bắt đầu bước vào kỷ nguyên của chu kỳ địa chấn hoạt động mãnh liệt. Mỗi năm, số lượng các trận động đất cứ tăng lên và đại dương tiềm ẩn những đợt sóng thần khủng khiếp có tính huỷ diệt rất cao.
  • 8 cách đơn giản giúp sống thọ 8 cách đơn giản giúp sống thọ
    Một số nam giới cho rằng, lấy vợ khiến họ giảm tuổi thọ vì làm việc vất vả để lo toan cho gia đình. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại chỉ ra rằng, nam giới lấy vợ trung bình sống thọ hơn 10 năm so với người không kết hôn.