ngân hàng dữ liệu

  • Con người có thể du hành xuyên thời gian? Con người có thể du hành xuyên thời gian?
    Chu du xuyên thời gian là một tình tiết hư cấu hấp dẫn trong nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng. Các nhà khoa học cho rằng, việc này hoàn toàn có thể xảy ra trong thực tế và theo các quy luật vật lý, du hành tới tương lai dường như khả thi hơn việc quay ngược thời gian để trở lại quá khứ.
  • Siêu du thuyền hình kim tự tháp lơ lửng trên biển Siêu du thuyền hình kim tự tháp lơ lửng trên biển
    Với cấu trúc hình kim tự tháp lơ lửng sát mặt nước, chiếc siêu du thuyền hạng sang tân tiến do kỹ sư người Anh thiết kế hứa hẹn đem đến trải nghiệm giống như một con tàu vũ trụ.
  • Nga chế tạo siêu máy bay Nga chế tạo siêu máy bay
    Trong vòng 15 đến 20 năm tới, Nga sẽ cho ra đời một chiếc máy bay khổng lồ với trọng tải chưa từng có trong ngành hàng không.
  • Giật mình đồ ăn hàng ngàn tuổi vẫn có thể ăn được Giật mình đồ ăn hàng ngàn tuổi vẫn có thể ăn được
    Trong những năm qua, một số đồ ăn thức uống hàng ngàn tuổi được con người tìm thấy. Dù có "tuổi đời" lớn như vậy nhưng có loại vẫn có thể sử dụng được khiến giới chuyên gia cũng như công chúng vô cùng bất ngờ.
  • NASA mở cửa kho tư liệu 140.000 bức ảnh tuyệt đẹp về vũ trụ cho toàn thế giới NASA mở cửa kho tư liệu 140.000 bức ảnh tuyệt đẹp về vũ trụ cho toàn thế giới
    Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể truy cập và chiêm ngưỡng những bức hình đã thành thương hiệu của NASA, và cả video có 1-0-2 về vũ trụ,
  • Giếng thần Thor kỳ lạ hút nước giữa biển Giếng thần Thor kỳ lạ hút nước giữa biển
    Giếng thần Thor ở Oregon (Mỹ) còn được gọi là "cổng địa ngục", đủ lớn để nuốt chửng một con thuyền. Điểm tham quan này thu hút nhiều du khách nhờ hiện tượng hút nước độc đáo.
  • Các loại cá mà bà bầu, trẻ nhỏ không nên ăn Các loại cá mà bà bầu, trẻ nhỏ không nên ăn
    Đây là lời khuyên được Cơ quan kiểm soát dược và thực phẩm Mỹ (FDA) đưa ra ngày 10/6 trong bản dự thảo cập nhật liên quan đến hàm lượng thủy ngân trong hải sản.
  • Động vật tự tử - bí ẩn về "cái chết có ý thức" Động vật tự tử - bí ẩn về "cái chết có ý thức"
    Hàng trăm con cá heo, hàng ngàn chú cừu, hàng ngàn con mực Jumbo... đã tự sát để kết liễu cuộc đời. Cho tới nay, việc động vật tự sát tập thể vẫn làm một bí ẩn khiến các nhà khoa học đau đầu.
  • Bản đồ Trái đất mới Bản đồ Trái đất mới
    Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) ngày 17/10 cho biết, họ đã công bố bản đồ địa hình Trái đất kỹ thuật số hoàn chỉnh nhất, được tạo ra với sự hợp tác của các chuyên gia nghiên cứu Nhật Bản và sử dụng dữ liệu vệ tinh.
  • Chip quang học siêu tốc Chip quang học siêu tốc
    Tại Hội nghị truyền thông sợi quang tổ chức ở Los Angeles, Mỹ, các chuyên gia của hãng IBM đã trình bày một nghiên cứu tuyệt vời với tên gọi Holey Optochip. Đó là nguyên mẫu chipset lần đầu tiên có thể thu phát quang học song song với khả năng truyền 1.000 tỉ bit dữ liệu mỗi giây (hoặc 1 tetrabit).