ngôi nhà cổ

  • Những ngôi nhà giúp con người sống ngoài không gian Những ngôi nhà giúp con người sống ngoài không gian
    Con người cần nơi cư trú nếu muốn sống ngoài không gian. Nhiều nhóm nghiên cứu đã bắt đầu tạo ra những ngôi nhà có thể hiện thực hóa ước mơ sống ngoài vũ trụ của con người.
  • Top 6 ngôi nhà được xây dựng ở nơi tưởng chừng không thể Top 6 ngôi nhà được xây dựng ở nơi tưởng chừng không thể
    Dưới đây là 6 ví dụ về những ngôi nhà có kiến trúc vô cùng ấn tượng đã mang lại trải nghiệm mới lạ cho chủ sở hữu cũng như người xem.
  • Huế: thêm một phát hiện về nghệ thuật trang trí nhà cổ Huế: thêm một phát hiện về nghệ thuật trang trí nhà cổ
    Trong lúc cải tạo ngôi nhà cổ sắp đổ ở số 109 đường Nguyễn Sinh Cung, phường Vĩ Dạ, TP. Huế; những người thợ sơn đã phát hiện dưới nhiều lớp vôi là những tấm tranh tường, diềm tường thể hiện hoa hồng, lá, bướm... được vẽ theo lối tả thực của phương Tây.
  • Những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng Những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng
    Với ý thức bảo vệ môi trường cộng thêm thực trạng nguồn tài nguyên trên Trái đất ngày càng khan hiếm, các kiến trúc sư ở Đức đang cạnh tranh thiết kế những ngôi nhà có khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất.
  • “Nhà Mặt trời” “Nhà Mặt trời”
    “Nhà Mặt trời” là tên gọi những ngôi nhà có khả năng đun nóng nước, sấy khô quần áo rồi vận hành xe điện... toàn bộ bằng năng lượng Mặt trời, và cũng là chủ đề của Solar Decathlon 2007 vừa khép lại hôm 19-10.
  • Màu sắc và ngôn ngữ Màu sắc và ngôn ngữ
    Nếu tôi cho bạn biết nhà của tôi là ngôi nhà màu xanh duy nhất trong dãy phố, bạn biết cách tìm ra nó hay không. Cho dù ngôi nhà có màu xanh lơ hay xanh nước biển thì sự nhận biết chung về “màu xanh” của chúng ta
  • Thiết bị vệ sinh giúp tiết kiệm nước Thiết bị vệ sinh giúp tiết kiệm nước
    Các loại bồn cầu sử dụng công nghệ xả Class Five sử dụng chỉ một nửa lượng nước so với các loại bồn phổ biến tại Việt Nam hiện nay, giúp một ngôi nhà có 4 phòng tắm tiết kiệm hơn 62.000 lít nước một năm.