người tàn tật

  • Những cỗ máy kỳ diệu dành cho người tàn tật Những cỗ máy kỳ diệu dành cho người tàn tật
    Chỉ cần cụp mí mắt hoặc nhíu mày hay hít hoặc thổi nhẹ, những người bị khuyết tật nặng như mù, câm, điếc, liệt cả hai tay... sẽ có thể di chuyển, điều khiển các vật dụng trong gia đình, thậm chí thao tác nhiều hoạt động phức tạp hơn nhờ những cỗ máy kỳ diệu được chế tạo dành riên
  • Tổ chức Rotary trao tặng bệnh viện Chợ Rẫy 40 xe lăn Tổ chức Rotary trao tặng bệnh viện Chợ Rẫy 40 xe lăn
    Với mong muốn góp phần giúp đỡ bệnh nhân dễ di chuyển trong bệnh viện, những người tàn tật đi lại khó khăn, ngày 03-07-2006, Tổ chức Rotary Australia đã tặng bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) 40 xe lăn.
  • McAfee: Tính năng StickyKeys của Vista có thể bị lạm dụng McAfee: Tính năng StickyKeys của Vista có thể bị lạm dụng
    Ngày 12/3/2007, một nhà nghiên cứu của McAfee cho biết, tính năng trong Windows được thiết kế để đơn giản hóa việc tính toán cho người tàn tật có thể bị lạm dụng trong Vista.
  • Thiết bị giúp lái xe lăn bằng lưỡi Thiết bị giúp lái xe lăn bằng lưỡi
    Một thiết bị mới sử dụng nam châm nhỏ xíu có thể giúp người tàn tật tái xe lăn hoặc bật máy tính chỉ bằng cách dùng đầu chót lưỡi, các nhà nghiên cứu Mỹ tuyên bố.
  • Sinh viên sáng chế máy báo chấn động Sinh viên sáng chế máy báo chấn động
    Máy báo chấn động từ xa có tác dụng báo vấp ngã, va chạm dành cho người già, người tàn tật, sản phụ, báo trộm từ xa, báo tai nạn giao thông, báo có hay cúp điện…
  • Tạo ra chân giả đi như chân thật Tạo ra chân giả đi như chân thật
    Một nghiên cứu, phát minh mới của các nhà khoa học đến từ trường Đại học Vanderbilt sẽ là giải pháp hữu ích giúp cho những người tàn tật có được dáng đi tự nhiên như người bình thường.
  • Chơi game bằng ý nghĩ Chơi game bằng ý nghĩ
    Các nhà khoa học Anh dạy khỉ các điều khiển cánh tay của một nhân vật trên máy tính bằng ý nghĩ của chúng, một đột phá khoa học có thể hữu ích với người tàn tật.
  • Video: Thử nghiệm chân giả sinh học Video: Thử nghiệm chân giả sinh học
    Với phương pháp mới này, những người tàn tật không còn phải giữ dáng đi lê chân như những loại chân nhân tạo thông thường đang được sử dụng rộng rãi hiện nay.