nguy cơ mắc nợ

  • Vận động giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer Vận động giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
    Một nghiên cứu mới đây được đăng trên tạp chí Neurology cho thấy người già tích cực hoạt động như làm vườn hoặc làm việc nhà ít nguy cơ bị bệnh Alzheimer hơn so với những người lười vận động.
  • Axit folic giảm nguy cơ mắc chứng tự kỷ Axit folic giảm nguy cơ mắc chứng tự kỷ
    Nghiên cứu của Na Uy với 85.000 trẻ em ra đời từ 2002 đến 2008 cho thấy các rối loạn phổ tự kỷ (ASD, gồm thể tự kỷ, hội chứng Asperger) xuất hiện ở 10% trẻ có mẹ bổ sung axit folic, 21% trẻ có mẹ không bổ sung axit folic.
  • Phá thai làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tâm lý Phá thai làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tâm lý
    Trong một nghiên cứu gần đây công bố trên tạp chí "The Times", 15 bác sĩ sản khoa và tâm thần học có uy tín đưa ra những bằng chứng cho thấy có mối liên hệ rõ ràng giữa việc phá thai và các bệnh tâm thần ở những phụ nữ không có tiền sử về các bệnh tâm lý.
  • Hút thuốc thụ động có nguy cơ mắc bệnh lao ở trẻ em Hút thuốc thụ động có nguy cơ mắc bệnh lao ở trẻ em
    Kết quả của một cuộc nghiên cứu được thực hiện tại Nam Phi cho thấy có mối liên quan giữa hút thuốc thụ động và nguy cơ nhiễm vi khuẩn lao Mycobacterium tuberculosis tăng cao ở các trẻ sống chung trong một gia đình với bệnh nhân lao.
  • Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tử vong Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tử vong
    Cho đến nay, các nhà khoa học đã xác định được rằng thiếu ngủ trong thời gian dài gây những ảnh hưởng về thần kinh cũng như hành vi ứng xử, như thiếu tập trung, giảm độ chính xác trong sự kết hợp tay - mắt, tính khí thất thường... Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các chuyên gia Trường đại học Y Pennsylvania (Mỹ), công bố ngày 13-6, đã bổ sung thê
  • Trẻ bị lắc có nguy cơ mắc bệnh chấn thương sọ não! Trẻ bị lắc có nguy cơ mắc bệnh chấn thương sọ não!
    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong số trẻ bị chấn thương sọ não, khoảng 33% trẻ bị tổn thương do hội chứng lắc. Trong đó có tới 8% trẻ bị tử vong, số còn lại bị ảnh hưởng di chứng thần kinh nặng nề trong suốt cuộc đời.
  • Chè xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt Chè xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt
    Theo một nghiên cứu mới củacác nhà khoa học Nhật Bản được đăng trên tờ tạp chí Epidemilogy Wednesday của Mỹ, thì chỉ cần uống 5 cốc chè xanh hoặc nhiều hơn mỗi ngày là có thể giảm sự phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
  • Chế độ ăn của thai phụ làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ Chế độ ăn của thai phụ làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ
    Chuột mẹ mang thai có chế độ ăn nhiều chất phụ gia chứa methyl, ví dụ như axit folic, thì chuột con sẽ mắc bệnh dị ứng đường hô hấp nhiều hơn chuột con có chuột mẹ ăn thức ăn với hàm lượng methyl thấp.
  • Nhiễm chì, tăng nguy cơ mắc bệnh thận ở trẻ em Nhiễm chì, tăng nguy cơ mắc bệnh thận ở trẻ em
    Một nghiên cứu mới đây đã cảnh báo rằng một lượng chì rất nhỏ trong máu cũng có thể làm giảm chức năng thận ở trẻ em và tăng nguy cơ trẻ mắc các bệnh liên quan tới thận về sau này.