nguy cơ mắc nợ

  • Chụp CT, trẻ có nguy cơ ung thư não cao Chụp CT, trẻ có nguy cơ ung thư não cao
    Giới nghiên cứu còn phát hiện trẻ nhiễm phóng xạ được tích tụ từ năm đến 10 lần chụp CT, tức chụp cắt lớp điện toán năng lượng kép, có nguy cơ mắc bệnh bạch cầu cao gấp ba lần so với trẻ không nhiễm phóng xạ từ việc chụp CT.
  • Đoán bệnh qua nhóm máu Đoán bệnh qua nhóm máu
    Những người mang nhóm máu AB có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn đáng kể so với người nhóm máu O. Đó là kết quả rút ra từ 2 nghiên cứu được tiến hành trên gần 90.000 người (62.000 phụ nữ và 27.400 nam giới) trong hơn 20 năm.
  • Aspirin giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng Aspirin giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng
    Nghiên cứu mới của Đan Mạch cho thấy những phụ nữ từng sử dụng aspirin thường xuyên (sử dụng 2 lần/tuần, trong vòng ít nhất một tháng) giảm 40% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng so với những phụ nữ không dùng thuốc.
  • Phát hiện nguy cơ ung thư máu do nhiễm xạ liều thấp Phát hiện nguy cơ ung thư máu do nhiễm xạ liều thấp
    Thời báo Nhật Bản dẫn một nghiên cứu mới đây của Mỹ cho biết việc phơi nhiễm phóng xạ nồng độ thấp kéo dài có liên quan tới sự gia tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư bạch cầu (leukemia), hay ung thư máu.
  • Gene béo phì gây ung thư da Gene béo phì gây ung thư da
    Như chúng ta đã biết những người thừa cân béo phì với chỉ số BMI (Body Mass Index – chỉ số đo độ béo qua chiều cao và cân nặng) cao có nguy cơ mắc vô số bệnh nguy hiểm như tiểu đường, bệnh thận, ung thư tử cung…
  • Singapore điều tra loạn trí và trầm cảm ở người già Singapore điều tra loạn trí và trầm cảm ở người già
    Đại học Quốc gia Singapore (NUS) vừa tiến hành một cuộc nghiên cứu kéo dài 10 năm về chứng trầm cảm và mất trí để tìm hiểu xem liệu việc sống cô độc có làm tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh đó ở người già hay không.
  • Màng bọc thực phẩm chứa độc chất, tránh cách nào? Màng bọc thực phẩm chứa độc chất, tránh cách nào?
    Màng bọc thực phẩm hữu ích là vậy nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia, nếu không biết lựa chọn và sử dụng đúng cách thì vật dụng này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho gia đình.
  • Nước cam có thể chống ung thư Nước cam có thể chống ung thư
    Các nhà khoa học mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu tác dụng chống ung thư của nước cam. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em, chống lại ung thư vú và ung thư ruột kết ở người trưởng thành.
  • Các loại cây làm sạch không khí trong nhà Các loại cây làm sạch không khí trong nhà
    Trồng một chậu cây thường xuân, lan ý, hay trầu bà... sẽ giúp không khí trong nhà trong lành hơn rất nhiều, và bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư. Mời các bạn tham khảo các cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe dưới đây
  • Lạm dụng thuốc bổ, lợi bất cập hại Lạm dụng thuốc bổ, lợi bất cập hại
    Hầu hết mọi người đều uống các viên bổ sung vitamin với niềm tin rằng, chúng sẽ giúp họ cải thiện sức khỏe và chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới phát hiện, uống quá nhiều các loại thuốc bổ như vậy trong thực tế có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.