nguy cơ mắc nợ

  • Nửa lít bia mỗi ngày có lợi cho sức khoẻ Nửa lít bia mỗi ngày có lợi cho sức khoẻ
    Các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa phát hiện, uống một panh bia mỗi ngày (khoảng 0,5 lít) sẽ có lợi cho sức khoẻ của bạn và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như cao huyết áp.
  • Phụ nữ 'chân dài' dễ bị ung thư hơn? Phụ nữ 'chân dài' dễ bị ung thư hơn?
    Phụ nữ có chiều cao khoảng 1,75m thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn những phụ nữ chỉ cao khoảng 1,5m. Đây là kết quả từ nghiên cứu mới nhất do các nhà khoa học tại Đại học Oxford, Anh thực hiện.
  • Có mối liên hệ giữa giấc ngủ và bệnh cao huyết áp Có mối liên hệ giữa giấc ngủ và bệnh cao huyết áp
    Nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Harvard vừa công bố trên tạp chí Huyết áp cao của Hội Tim mạch Mỹ cho biết những người có giấc ngủ không sâu có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp cao tới 83%.
  • Phát hiện mới về gen liên quan bệnh ung thư máu Phát hiện mới về gen liên quan bệnh ung thư máu
    Hãng thông tấn AAP ngày 5/9 cho biết những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư máu có thể sẽ sớm được phát hiện và điều trị hiệu quả nhờ vào kết quả nghiên cứu phát hiện loại gen mới đây của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Nam Australia.
  • Mẹ bầu ăn sữa chua ít béo, con dễ bị hen suyễn Mẹ bầu ăn sữa chua ít béo, con dễ bị hen suyễn
    Kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy có mối liên kết mạnh mẽ giữa việc mẹ bầu ăn sữa chua ít chất béo và nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, bệnh sốt mùa hè ở trẻ nhỏ sau khi chào đời.
  • Thời điểm hút thuốc lá nguy hiểm nhất Thời điểm hút thuốc lá nguy hiểm nhất
    Những người hút thuốc lá ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng có thể đối mặt với nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư đầu và cổ đang ngày càng tăng cao so với những người hút vào thời điểm muộn hơn trong ngày.
  • Mối liên hệ giữa vệ sinh răng miệng và bệnh tim Mối liên hệ giữa vệ sinh răng miệng và bệnh tim
    Ngày 14/11, Hội nghị của Hội Tim mạch Mỹ ở thành phố Orlando, bang Florida đã công bố nghiên cứu của các nhà khoa học Đài Loan khẳng định những người làm sạch răng hàng năm tại các phòng khám chữa răng có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.
  • Thiếu niên uống nhiều sữa không tốt Thiếu niên uống nhiều sữa không tốt
    Lâu nay, sữa tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều sữa ở tuổi vị thành niên có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, Tạp chí Epidemiology, Mỹ đưa tin.
  • Tác hại ngầm ẩn của đồ uống có ga Tác hại ngầm ẩn của đồ uống có ga
    Chỉ môt lon nước giả khát không cồn của có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc đột quỵ lên 1,5 lần. Ngoài ra tiêu thụ nước giải khát có gas còn làm hại gan giống như nghiện rượu và gây tiểu đường.
  • Xét nghiệm gene ATM giúp dự đoán trước ung thư vú Xét nghiệm gene ATM giúp dự đoán trước ung thư vú
    Một nghiên cứu mới đây của Anh cho biết tình trạng của một gene ATM có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở người. Bằng phương pháp xét nghiệm máu, các nhà khoa học có thể biết được những thay đổi bất thường của gene này nhiều năm trước khi chúng phát triển thành ung thư vú.