nuôi trồng thủy sản

  • Nhật Bản ứng dụng AI vào nuôi cá lồng Nhật Bản ứng dụng AI vào nuôi cá lồng
    Nhật Bản thử nghiệm một hệ thống sử dụng máy quay video và AI để đo kích thước của cá, nhờ đó nông dân có thể lập kế hoạch cho ăn tốt hơn.
  • Sinh sản nhân tạo bốn loài cá quý hiếm Sinh sản nhân tạo bốn loài cá quý hiếm
    Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I (Bộ Thủy sản) vừa nuôi nhân tạo thành công 4 loài cá quý hiếm nhất thuộc hệ thống sông Hồng.
  • Lâm Đồng: Thử nghiệm nuôi cá hồi nước lạnh Lâm Đồng: Thử nghiệm nuôi cá hồi nước lạnh
    Lâm Đồng là địa phương thứ hai (sau Sa Pa) đượcViện Nuôi trồng thủy sản lựa chọn triển khai chương trình nuôi thử nghiệm cá hồi nước lạnh - loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao.
  • Sáng chế từ đầm tôm của 3 học trò Sáng chế từ đầm tôm của 3 học trò
    3 học trò lớp 11A1 trường THPT Ngô Gia Tự, Cam Ranh, cùng sáng chế hệ thống đánh vôi tự động trong nuôi trồng thủy sản, được người nuôi tôm đánh giá có ích.
  • Cấm sử dụng phân gà làm thức ăn cho cá Cấm sử dụng phân gà làm thức ăn cho cá
    Bộ Thủy sản vừa ra Chỉ thị 09 yêu cầu tăng cường giám sát khâu cung ứng các yếu tố đầu vào của quá trình nuôi trồng thuỷ sản. Theo đó, nghiêm cấm người nuôi thuỷ sản sử dụng phân gà và các chế phẩm khác của gia cầm không rõ
  • Nuôi hàu xử lý môi trường Nuôi hàu xử lý môi trường
    Tại Philippines, trong chương trình Nuôi trồng thủy sản thân thiện với rừng đước (Mangrove friendly aquaculture program) người ta nuôi loài thân mềm hai vỏ Sonneratia sp. để giảm hiệu ứng có hại từ môi trường nuôi tôm. Các nhà nghiên cứu Brazil đã
  • “Hồi sinh" loài cá quý hiếm “Hồi sinh" loài cá quý hiếm
    Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I (Bộ Thủy sản) đã thực hiện thành công việc sinh sản nhân tạo cá lăng chấm (loài cá quý hiếm nhưng nguy cơ tuyệt chủng rất cao) trong điều kiện nuôi.