phần mềm máy tính

  • Vẻ đẹp phụ nữ trong "mắt" máy tính Vẻ đẹp phụ nữ trong "mắt" máy tính
    Dựa trên 14 tiêu chí và 13 tỷ lệ khác nhau, phần mềm máy tính của hai chuyên gia nghiên cứu người Australia có thể xác định khuôn mặt này đẹp hơn khuôn mặt kia.
  • Cặp sinh đôi hình thành như thế nào? Cặp sinh đôi hình thành như thế nào?
    Bằng phần mềm máy tính đặc biệt, người ta đã chụp ảnh liên tiếp (2 phút một lần) đối với 33 phôi đang lớn và lần đầu tiên ghi nhận được sự phát triển sớm của các phôi song sinh.
  • 90% phần mềm bán trên eBay không có bản quyền 90% phần mềm bán trên eBay không có bản quyền
    Một số người buôn bán phần mềm máy tính qua mạng eBay vừa bị Hiệp hội công nghiệp phần mềm và thông tin Mĩ (SIIA) cáo buộc về hành vi cung cấp sản phẩm một cách bất hợp pháp.
  • Hình ảnh ngoạn mục về vụ nổ Big Bang Hình ảnh ngoạn mục về vụ nổ Big Bang
    Các nhà khoa học đã sử dụng phần mềm máy tính chuyên dụng để tạo ra những hình ảnh gần giống nhất về vụ nổ Big Bang khai sinh ra vũ trụ.
  • Bản quyền phần mềm Vietnam: "Cần hoàn thiện hành lang pháp lý!" Bản quyền phần mềm Vietnam: "Cần hoàn thiện hành lang pháp lý!"
    Không chỉ ở các nước đang phát triển mà cả các nước phát triển, tình trạng vi phạm bản quyền phần mềm máy tính đều rất phổ biến. Hiện tại, đây đang là thực tế nhức nhối ở Việt Nam, trong khi hành lang pháp lý cho vấn đề này mới chỉ ở mức cơ bản, giai đo
  • Hà Nội:Phát hiện thêm một vụ vi phạm bản quyền phần mềm Hà Nội:Phát hiện thêm một vụ vi phạm bản quyền phần mềm
    Sáng 9/3/2006 - Thanh tra Bộ văn hóa thông tin (VHTT) phối hợp với C15 - Bộ công an tiến hành kiểm tra đột xuất bản quyền phần mềm máy tính tại cơ sở bán máy vi tính số 314 Bà Triệu - Hà Nội. Bước đầu cơ quan chức năng đã phát hiện một số vi phạm và tịch
  • Xe dò phá mìn dưới nước Xe dò phá mìn dưới nước
    Một loại xe có thể định vị và phá bom mìn dưới nước vừa được quân đội Anh tiết lộ. Được mệnh danh là Talisman, phương tiện ngầm này sử dụng phần mềm máy tính cho phép nó hoàn tất sứ mệnh mà không cần người dẫn đường.
  • Giải mã ngôn ngữ loài khuyển Giải mã ngôn ngữ loài khuyển
    Theo một nghiên cứu mới, những chú chó biết sủa có khả năng giao tiếp tốt hơn chúng ta vẫn tưởng. Một phần mềm máy tính giúp phân biệt những chú chó khác nhau nhờ tiếng sủa, từ đó có thể thấy được tiếng sủa đóng vai trò như một ngôn ngữ trong thế
  • Máy tính có thể nhận biết tâm trạng người dùng Máy tính có thể nhận biết tâm trạng người dùng
    Các nhà khoa học Tây Ban Nha đã nghiên cứu một phần mềm máy tính mới, khi cài đặt cho phép máy nhận biết được trạng thái tình cảm của người sử dụng trong thời gian giao tiếp bằng lời (khi sử dụng như một điện thoại).