quét Mã QR

  • Huyền thoại về người sói Huyền thoại về người sói
    Những câu chuyện về người sói xuất hiện khắp các nền văn hóa, phản ánh mối quan hệ phức tạp giữa người với sói qua nhiều thế hệ.
  • Bí ẩn vụ tàu buồm lớn nhất thế giới mất tích Bí ẩn vụ tàu buồm lớn nhất thế giới mất tích
    Tàu Kobenhavn dài 130m, cột buồm cao gần bằng tòa nhà 20 tầng mất tích đầy bí ẩn năm 1928 khi đang thực hiện chuyến hành trình của mình tới Australia. Đây là con tàu buồm lớn nhất thế giới thời kỳ đó, và cho tới nay con tàu vẫn chưa được tìm thấy.
  • Người săn ma Người săn ma
    Khi đêm Halloween đang cận kề, những đề tài về hiện tượng huyền bí lại được dịp trỗi dậy và phát tán. Tuy nhiên, với thám tử chuyên nghề săn ma như Joe Nickell, đây là chuyện thường ngày.
  • Những mật mã bí ẩn chưa được giải đáp trên thế giới Những mật mã bí ẩn chưa được giải đáp trên thế giới
    Nhiều thông điệp mã hóa vẫn chưa được giải thích hoàn toàn sau hàng chục năm tồn tại.
  • Thị trấn "Wikipedia" đầu tiên trên thế giới Thị trấn "Wikipedia" đầu tiên trên thế giới
    Từ ngày 19/5, du khách tới đây sẽ có thể dùng điện thoại thông minh để quét mã vạch tại một số điểm internet ở thị trấn Monmouth, phía đông nam xứ Wales (thuộc Anh), để ngay lập tức được rất nhiều thông tin trên Wikipedia về địa danh này trên điện thoại của họ, với bất kỳ ngôn ngữ nào mà họ cài đặt.
  • Giật mình thấy bóng ma trẻ em trong nhà Giật mình thấy bóng ma trẻ em trong nhà
    Khi xem ảnh chụp con mèo trong buồng khách nhà mình, anh John Gore, giật mình nhận ra đường nét hiện lên trong ảnh giống như bóng ma đứa trẻ đang đứng cạnh ghế sofa. Song không rõ đó là bóng ma đứa trẻ bao nhiêu tuổi, là trai hay gái.
  • Bí ẩn ma cà rồng ở nghĩa trang Highgate Bí ẩn ma cà rồng ở nghĩa trang Highgate
    Nghĩa trang Highgate nằm trên đỉnh một ngọn đồi nằm khiêm tốn tại khu Islington của London. Đây là nơi an nghỉ cuối cùng của nhà văn Douglas Adams, nhà vật lý học Michael Faraday, nhà chính trị đồng thời là triết học Karl Marx.
  • Hai khoang rỗng chưa thể lý giải trong Đại kim tự tháp Ai Cập Hai khoang rỗng chưa thể lý giải trong Đại kim tự tháp Ai Cập
    Sử dụng công nghệ quét hiện đại, các nhà nghiên cứu phát hiện hai khoang rỗng bí ẩn trong lòng Đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập.
  • Hủ tục đám cưới ma ám ảnh ở Trung Quốc Hủ tục đám cưới ma ám ảnh ở Trung Quốc
    Để phục vụ cho những gia đình có nhu cầu kiếm vợ cho nam nhân đã chết, tội phạm sẵn sàng cướp mộ thậm chí giết người sống để có "cô dâu ma" đem bán.