quả điều

  • Chip sinh học giúp kiểm nghiệm thuốc chống ung thư Chip sinh học giúp kiểm nghiệm thuốc chống ung thư
    Viện nghiên cứu công nghệ nano và kỹ thuật sinh học Singapore mới đây cho biết họ đã nghiên cứu thành công một loại chip sinh học loại nhỏ, có thể kiểm nghiệm hiệu quả điều trị của thuốc chống ung thư trên các tế bào gốc ung thư.
  • Chứng ngừng thở lúc ngủ làm não bị tổn thương Chứng ngừng thở lúc ngủ làm não bị tổn thương
    Các nhà khoa học thuộc trường Đại học California, Los Angeles (UCLA- Mỹ) ngày 4/12 công bố kết quả điều tra cho thấy phụ nữ mắc chứng tắc nghẽn hô hấp trong lúc ngủ có nguy cơ bị tổn thương não cao hơn gấp nhiều lần so với nam giới.
  • Động cơ nano nhỏ nhất thế giới, bước tiến mới trong việc phát triển nanobot Động cơ nano nhỏ nhất thế giới, bước tiến mới trong việc phát triển nanobot
    Với dự án này, các nhà khoa học hy vọng sẽ tiến thêm một bước nữa trong dự án chế tạo nanobot nhằm đưa thuốc điều trị vào bên trong cơ thể con người, giúp tăng cường hiệu quả điều trị.
  • Dùng kính áp tròng thay cho tiêm trong điều trị bệnh mắt Dùng kính áp tròng thay cho tiêm trong điều trị bệnh mắt
    Theo các nhà khoa học Mỹ, dùng kính áp tròng giải phóng dần thuốc trực tiếp vào mắt là một sự thay thế tuyệt vời cho thuốc nhỏ mắt với lợi thế là không xâm lấn và hiệu quả điều trị cao.
  • Điều trị teo cơ Delta bằng vật lý trị liệu Điều trị teo cơ Delta bằng vật lý trị liệu
    Các chuyên gia y tế ở Bệnh Viện E Trung ương vừa công bố một kết quả điều trị cho trẻ bị teo cơ Delta bằng phương pháp vật lý trị liệu, kết hợp với tập luyện, phục hồi chức năng. Điều này đang thu hút sự quan tâm của cả xã hội, bởi từ trước đến nay, hầu hết các trường hợp xác đ
  • Tổng hợp Nucleotic có hy vọng trong điều trị ung thư Tổng hợp Nucleotic có hy vọng trong điều trị ung thư
    Qua các thí nghiệm với động vật, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện nucleotic mang thông tin gene di truyền có trong gan tổng hợp theo nhịp nhất định của đồng hồ sinh học. Từ đó các nhà nghiên cứu hy vọng có thể phát triển phương pháp trị liệu kết hợp giữa hóa trị ung thư và nhịp đồng hồ sinh học để cải thiện hiệu quả điều trị.