quả điều

  • Công nghệ nano đưa thuốc diệt tế bào ung thư Công nghệ nano đưa thuốc diệt tế bào ung thư
    Lần đầu tiên, các nhà khoa học Úc đã đưa thuốc trực tiếp vào tế bào ung thư bằng công nghệ nano. Hiệu quả điều trị đã được chứng minh trên động vật linh trưởng. Theo dự kiến, việc thử nghiệm trên con người sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.
  • Việt Nam: Sinh vật lạ xâm lấn sông nước Việt Nam: Sinh vật lạ xâm lấn sông nước
    Việt Nam đã nhập 41 loài động vật thuỷ sinh lạ trong vòng hơn 50 năm qua. Điều tra của Bộ Thuỷ sản cho thấy, có 7 loài cần phải được theo dõi nghiêm ngặt do tác hại của nó đối với cân bằng sinh thái ở Việt Nam.
  • Cần có thuốc dành riêng cho trẻ nhiễm HIV Cần có thuốc dành riêng cho trẻ nhiễm HIV
    Hiệp hội AIDS Quốc tế kêu gọi phát triển thuốc chống vi khuẩn kháng thuốc dành riêng cho trẻ em, để vừa nâng cao hiệu quả điều trị, vừa tránh cho trẻ những tác dụng phụ nguy hiểm do thuốc dành cho người lớn gây ra.
  • Đột phá mới chữa trị AIDS Đột phá mới chữa trị AIDS
    Căn bệnh thế kỷ AIDS sẽ sớm bị chế ngự với loại virus lai tạo từ phương pháp tái tổ hợp, có thể đưa đến sự đột phá về cách tiêu diệt, hoặc ít ra là cho kết quả điều trị tốt hơn
  • Nhu cầu Internet băng rộng của Việt Nam rất lớn Nhu cầu Internet băng rộng của Việt Nam rất lớn
    Theo kết quả điều tra của tập đoàn viễn thông Alcatel-Lucent tại 10 quốc gia có thị trường Internet đang phát triển, Việt Nam là quốc gia có nhu cầu sử dụng băng thông rộng rất lớn, với 72% người dùng Internet Cafe và 75% người dùng Internet công sở có
  • Biến chất thải thành tiền Biến chất thải thành tiền
    Biến chất thải thành tiền! TP.HCM vừa thông qua điều lệ hoạt động Quỹ tái chế chất thải TP. Quỹ cho doanh nghiệp vay với lãi suất ưu đãi để hiện đại hóa và phát triển việc tái chế chất thải.
  • Vitamin và bệnh truyền nhiễm Vitamin và bệnh truyền nhiễm
    Bổ sung vào chế độ ăn uống các vitamin A, vitamin nhóm B, C, E sẽ giúp cải thiện kết quả điều trị các bệnh truyền nhiễm, trong đó có bệnh lao. Đó là kết quả nghiên cứu mới được các nhà khoa học Mỹ công bố gần đây.
  • Microsoft: Windows 7 dự kiến tiêu thụ 177 triệu bản vào cuối năm Microsoft: Windows 7 dự kiến tiêu thụ 177 triệu bản vào cuối năm
    Mặc dù kết quả điều tra của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy Windows 7 trong một thời gian ngắn không thể tiêu thụ ngay ở nhiều nơi, nhưng Microsoft dường như lại tỏ ra rất lạc quan.
  • Đau đầu do cha mẹ... cãi nhau Đau đầu do cha mẹ... cãi nhau
    Theo kết quả điều tra mới nhất của các nhà nghiên cứu Đức, cha mẹ cãi nhau nhiều, trẻ bị quản thúc quá chặt, hạn chế tự do…là một trong những nhân tố gia tăng nguy cơ mắc chứng đau đầu trầm trọng ở trẻ.
  • 25% tin tặc Mỹ làm việc cho FBI 25% tin tặc Mỹ làm việc cho FBI
    Theo kết quả điều tra của của một tờ báo Anh - The Guardian, 25% tin tặc Mỹ là người cung cấp thông tin mật cho Cục điều tra liên mang Mỹ (FBI). Thông tin này cũng được nhà xuất bản tạp chí nổi tiếng về tin tặc - Eric Corley thừa nhận.