quang

  • Hoa hồng khổng lồ trong vũ trụ Hoa hồng khổng lồ trong vũ trụ
    Hai thiên hà tạo thành hình ảnh bông hoa hồng khổng lồ là một trong những cảnh tượng thiên văn ấn tượng nhất trong tuần.
  • Khoảnh khắc sao băng từ trên trời rơi xuống Khoảnh khắc sao băng từ trên trời rơi xuống
    Sao băng rơi xuống vùng núi Andes (Bolivia), bình minh nhuộm hồng hai phá nước ngọt gần Kaliningrad (Nga), ... nằm trong số những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần này theo bình chọn của tạp chí National Geographic.
  • Thực sự không có màu hồng? Thực sự không có màu hồng?
    Màu hồng vốn là màu của sự nữ tính, mùa xuân và sự lãng mạn. Song các nhà khoa học hiện đang tranh cãi rằng màu hồng thực ra không tồn tại mà chỉ là sản phẩm của trí não con người. Màu hồng thực ra là sự kết hợp của màu đỏ và màu tím, hai màu nằm ở hai đầu cực của phổ màu nếu bạn nhìn
  • Chụp được ảnh mặt trời rõ chưa từng thấy Chụp được ảnh mặt trời rõ chưa từng thấy
    Kính viễn vọng Hi-C được đưa lên tên lửa dài hơn 17m để lượn trên một phần quỹ đạo trong khoảng 10 phút. Trong thời gian đó, một camera trong kính viễn vọng đã chụp được 165 bức ảnh về khu vực mà các nhà khoa học vừa phát hiện cách đây hơn 1 tháng.
  • Kích thước thực sự của Dải Ngân hà Kích thước thực sự của Dải Ngân hà
    Những thiên hà xoắn ốc như Dải Ngân hà của chúng ta trên thực tế lớn hơn vẫn tưởng, theo nghiên cứu mới của Đại học Colorado Boulder dựa trên dữ liệu thu thập được từ kính viễn vọng không gian Hubble.
  • Mô phỏng thành công đường cong không - thời gian Mô phỏng thành công đường cong không - thời gian
    Đại học Cornell tuyên bố đã tìm được cách mô phỏng đường cong không - thời gian bằng các thiết bị trong phòng thí nghiệm.
  • Nguồn gốc các món ăn “chỉ Tết mới có” trên khắp Việt Nam Nguồn gốc các món ăn “chỉ Tết mới có” trên khắp Việt Nam
    Bên cạnh bánh chưng, bánh tét, người Việt còn rất nhiều món ăn độc và lạ mà chỉ vào ngày Tết chúng ta mới có dịp thưởng thức.