sóng siêu âm

  • Linh trưởng “nói chuyện” bằng sóng siêu âm Linh trưởng “nói chuyện” bằng sóng siêu âm
    AFP dẫn một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Phillippines xuất bản ngày 8/2 cho biết, một trong những con linh trưởng nhỏ nhất thế giới Tarsius syrichta giao tiếp với nhau bằng sóng siêu âm mà chúng ta không nghe thấy được kể cả khi ở gần chúng.
  • Nghe lén như dơi Nghe lén như dơi
    Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện loài dơi học cách săn mồi bằng cách nghe lén thông tin truyền đạt qua sóng siêu âm của đồng loại.
  • Thiết bị radar sóng âm Thiết bị radar sóng âm
    Các nhà khoa học Anh mới chế tạo thành công thiết bị radar lấy cảm hứng từ sóng siêu âm của cá heo có thể dò tìm những người mắc kẹt dưới lòng đất hay bị vùi trong tuyết.
  • Thực vật cũng có ăng-ten chảo Thực vật cũng có ăng-ten chảo
    Các nhà khoa học vừa phát hiện cây Marcgaravia evenia - loài thực vật Cuba thụ phấn nhờ những chú dơi đã tiến hóa với một chiếc lá đặc biệt hoạt động như chiếc ăng ten chảo thu sóng siêu âm mà dơi phát đi.
  • Công nghệ mới rung chuyển ngành giải trí điện tử Công nghệ mới rung chuyển ngành giải trí điện tử
    UltraHaptics là một công ty trẻ với tham vọng lớn: thay thế cách thức con người tương tác với các thiết bị điện tử, với cuộc cách mạng hóa công nghệ thực tế ảo (VR) bằng cách để con người “cảm giác được giữa không trung”.
  • Fishhunter - Phụ kiện smartphone giúp xác định vị trí của cá Fishhunter - Phụ kiện smartphone giúp xác định vị trí của cá
    FishHunter là phụ kiện hoạt động như một máy dò sóng siêu âm kết nối với smartphone bằng Bluetooth để dò tìm và xác định vị trí của cá dưới nước.
  • Miếng dán giúp vết thương chóng lành Miếng dán giúp vết thương chóng lành
    Miếng dán bằng thạch cao được kích thích bằng sóng siêu âm có thể giúp vết thương mau lành hơn.
  • Tránh thai cho nam giới bằng sóng siêu âm Tránh thai cho nam giới bằng sóng siêu âm
    15 phút với cảm giác nhột nhột có thể sẽ trở thành liệu pháp tránh thai dành cho nam giới trong tương lai.